Giáo án Tin học - Phần 1: Làm quen với máy tính

pdf 30 trang huongle 17691
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tin học - Phần 1: Làm quen với máy tính", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_an_tin_hoc_phan_1_lam_quen_voi_may_tinh.pdf

Nội dung text: Giáo án Tin học - Phần 1: Làm quen với máy tính

  1. Tổ Tin Học GD Quận 12 LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH I. Tiết 1 : Giới thiệu chung Máy tính có thể giúp chúng ta làm được rất nhiều việc, ngoài ra, chúng ta cũng có thể giải trí với máy tính thông qua các trò chơi, nghe nhạc Em cùng máy tính Vừa học vừa chơi Bạn em – máy tính Bạn tốt – ai ơi ! Tổ Tin Học GD Quận 12 1
  2. Tổ Tin Học GD Quận 12 II. Tiết 2. Cấu tạo chung máy tính Máy tính gồm có rất nhiều bộ phận,mỗi bộ phận có một công dụng riêng biệt : Màn hình dùng để quan sát công việc chúng ta làm, bàn phím và chuột giúp ta điều khiển máy tính dễ dàng, thùng điều khiển chính là bộ phận quan trọng nhất của máy tính vì đây chính là bộ não của máy tính. Ngoài ra còn có rất nhiều bộ phận khác như loa, máy in con chuột Màn hình bàn phím Màn hình tựa cái ti vi Giúp ta quan sát những gì làm ra Con chuột – bàn phím giúp ta Điều khiển máy tính, thật là chẳng sai Hộp điều khiển đó nói ngay Bộ não máy tính, không thay được nào. thùng điều khiển Thực hành : Gọi tên máy tính : Chỉ vào các bộ phận máy tính và gọi tên khi đúng khi sai, đồng thời yêu cầu bạn mình lặp lại, nếu bạn mình gọi theo mình mà gọi sai tên thì bạn bị thua. Tổ Tin Học GD Quận 12 2
  3. Tổ Tin Học GD Quận 12 III. Điều khiển chuột Chuột máy tính có thể có hai hoặc ba nút bấm, nút ngoài cùng bên trái ta gọi là chuột trái, nút ngoài cùng bên phải ta gọi là chuột phải Chuột trái Chuột phải Xếp bàn tay phải lên chuột, ta giữ chuột bằng ngón tay cái, ngón tay áp út và ngón tay út. Ngón tay trỏ để lên phím chuột trái, ngón tay giữa để lêm phím chuột phải. Ngón trỏ nằm chuột trái Click cho thật nhẹ nhàng Ngón giữa ngay chuột phải Giữ chuột ba ngón tay Tổ Tin Học GD Quận 12 3
  4. Tổ Tin Học GD Quận 12 Single click và double click Click nhẹ chuột trái Chỉ click một lần Khi cần hai cái Click nhanh hai lần Right click : Còn khi chuột phải Cũng giống trái thôi Chỉ click ngón giữa Là chuột phải rồi. Drag and Drop Đè bên chuột trái Giữ chặt ngón tay Ba ngón còn lại Kéo chuột chạy ngay Thực hành: Ai khéo tay : Giữ chuột bằng 3 ngón tay, nhấc bổng chuột lên. Sau đó vừa nhấc chuột vừa click trái, click phải theo yêu cầu của bạn mình. Hoặc để chuột trên bàn, vừa đè chuột trái vừa kéo chuột xoay vòng, xoay thành số 8 theo yêu cầu của bạn mình. Tổ Tin Học GD Quận 12 4
  5. Tổ Tin Học GD Quận 12 IV. Khởi động và thoát khỏi windows – tắt máy Bật máy, khởi động windows : ‰ Để bật máy,ta nhấn nút Power trên thùng máy. Thoát khỏi windows, tắt máy : ‰ Để tắt máy ta click chuột vào nút Start, chọn dòng lệnh Shut down. ‰ Sau đó chọn OK. Chú ý : Nếu tắt máy sai quy cách sẽ dễ làm hư máy. Power bật máy bạn ơi Shut down để tắt máy rồi mới xong Thực hành : Tự tắt máy, bật máy đến khi hoàn toàn thành thạo thao tác tắt máy, bật máy. Tổ Tin Học GD Quận 12 5
  6. Tổ Tin Học GD Quận 12 Single click : Thực hiện thao tác di chuyển chuột trên màn hình, click chuột tại menu Start, click chuột vào các program. Double click : Click chuột vào My Computer để mở My Computer, mở các folder, mở một file chương trình bằng double click, chạy một trò chơi bằng double click. Drag and drop : Thực hiện thao tác sắp xếp các biểu tượng trên màn hình Desktop theo ý thích. Tổ Tin Học GD Quận 12 6
  7. Tổ Tin Học GD Quận 12 VI. Thực hành – Trò chơi Circus 1 – 5, Circus 1 – 1 Circus là phần mềm vừa học vừa chơi dành cho học sinh tiểu học của hãng IBM, circus bao gồm hai phần : Circus 1 và circus 2. Trò chơi Circus 1 gồm 12 trò chơi nhỏ, có giao diện chung như sau : Để dễ phân biệt, chúng ta tạm quy định tên các trò chơi theo số thứ tự như sau : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Khi click vào một trong các trò chơi, xuất hiện thanh công cụ của circus : Trở lại Thay đổi độ khó của trò chơi : Bắt đầu màn hình Dễ Khó chính Tổ Tin Học GD Quận 12 7
  8. Tổ Tin Học GD Quận 12 Circus 1 – 5 : Pháo thủ Ta sẽ điều khiển mục tiêu (bucket) qua trái hai phải, số thuốc pháo (Gun powder) nhiều hay ít, hướng bắn của súng (Angle) hoặc điều khiển các tấm lá chắn lên cao hay hạ xuống bằng các phím mũi tên bên cạnh. Đến khi vừa ý thì sẽ nhấn vào nút Fire. Nếu viên đạn rơi vào đúng mục tiêu thì ta sẽ chiến thắng. Bắt đầu Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 8
  9. Tổ Tin Học GD Quận 12 Circus 1 – 1 : Hải cẩu khéo léo : Mỗi chú hải cẩu đang đứng trên một cái bệ có màu sắc khác nhau, đồng thời đang giữ một quả bóng, dùng hai mũi tên di chuyển các quả bóng cho đến khi nào các quả bóng có cùng màu với bệ đứng của hải cẩu là thắng. Bắt đầu Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 9
  10. Tổ Tin Học GD Quận 12 GÕ BÀN PHÍM “LEARN TYPING QUICK & EASY” I. Giới thiệu và khởi động chương trình a) Giới thiệu chương trình và khởi động chương trình : ‰ "Learn Typing Quick & Easy" là một chương trình nhằm giúp học sinh luyện tập kỹ năng sử dụng bàn phím với 10 ngón. Sau khi thành thạo chương trình, học viên có khả năng nâng cao tốc độ đánh máy cũng như sự chính xác trong quá trình nhập dữ liệu về sau này. ‰ Để khởi động chương trình "Learn Typing Quick & Easy", ta vào menu File, chọn "Programs", chọn "Individual Software", chọn "Learn Typing Quick & Easy" Tổ Tin Học GD Quận 12 10
  11. Tổ Tin Học GD Quận 12 ‰ Chương trình sẽ yêu cầu nhập tên người sử dụng : Chương trình yêu cầu xác lập thông số về tốc độ gõ do chúng ta tự đặt ra : Khi hoàn tất, chúng ta nhấn OK (Màu xanh lá cây) để vào chương trình. Tổ Tin Học GD Quận 12 11
  12. Tổ Tin Học GD Quận 12 b. Sử dụng chương trình, tập luyện kỹ năng : Bàn phím của chúng ta được chia thành hai phần theo chi tiết như sau : Bàn tay trái sẽ phụ trách các phím phía trái và bàn tay phải phụ trách các phím bên tay phải. Thao tác xếp ngón tay : Hai phím chữ (F) và (J) sẽ có hai gờ nhỏ, đó là vị trí hai ngón tay trỏ. Lần lượt xếp các ngón tay còn lại lên các phím bên cạnh : Cụ thể : Tay trái : "A", "S", "D", Tay phải : "K", "L", ";" Theo hình sau : c)Thực hành : Màn hình chính của chương trình (Main menu) Tổ Tin Học GD Quận 12 12
  13. Tổ Tin Học GD Quận 12 Typist Information : Thông tin về người sử dụng. How to type : Hướng dẫn sử dụng. Take a lesson : Bắt đầu bài học. Take a test : Kiểm tra. View result : Xem kết quả Play a game : Các trò chơi nâng cao tốc độ gõ chữ. Exit : Thoát khỏi chương trình. Ta chọn take a lesson để bắt đầu bài học. Nút lệnh Change : Dùng chọn các bài học. Nút lệnh Take lesson : Bắt đầu bài học. Nút lệnh Cancel : Trở về màn hình Main Menu. Ta chọn Take Lesson. Tổ Tin Học GD Quận 12 13
  14. Tổ Tin Học GD Quận 12 ‰ Tại màn hình này, chương trình "Learn Typing Quick & Easy" giúp chúng ta cách thức sử dụng các ngón tay để gõ chữ. Sau khi đã nắm được quy định ngón tay, ta click chuột vào nút Start lesson. ‰ Trong quá trình gõ : Phím cần gõ được hiện thị bằng màu vàng và một con trỏ màu xám. Các chữ gõ đúng sẽ chuyển sang màu xám, các chữ gõ sai sẽ nổi lên màu đỏ. ‰ Để dừng bài học có hai cách : o Cách 1 : Thực hiện xong bài học. o Cách 2 : Nhấn chuột vào nút lệnh Stop Cả hai nút lệnh sẽ hiện ra một thông báo như sau : Lesson Result : Kết quả của chúng ta. Resume lesson : Tiếp tục thực hiện bài tập. Return to main menu : Kết thúc, trở ra màn hình chính. Tại màn hình chính (Main menu) để thoát khỏi chương trình, ta nhấn nút lệnh Exit. II. Thực hành các phím Home Row keys Khởi động chương trình. Vào bài tập số 1 : (Các phím “A, “S, “L, “;”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. Tổ Tin Học GD Quận 12 14
  15. Tổ Tin Học GD Quận 12 THỰC HÀNH GÕ BÀN PHÍM I. Thực hành các phím home row keys (Tiếp theo) Khởi động chương trình. Vào bài tập số 2 : (các phím “D”, “F”, “J”, “K”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. II. Thực hành các phím “G”, “H” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 3 : (các phím “G”, “H”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. III. Các phím “T” và “Y” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 4 : (các phím “T”, “Y”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. IV. Các phím “E” và “I” – “R” và “U” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 5 : (các phím “E”, “i”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. Vào bài tập số 6 : (các phím “R” và “U”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. Tổ Tin Học GD Quận 12 15
  16. Tổ Tin Học GD Quận 12 TRÒ CHƠI VỚI BÀN PHÍM I. Giới thiệu : “Trò chơi leo núi” Để vào trò chơi, tại Main menu, ta chọn Play a Game : Chọn trò chơi và nhấn nút Begin hoặc Play để bắt đầu. Trò chơi Clip Hanger : Điều khiển một nhân vật leo núi thi với máy tính bằng cách gõ chữ. Tốc độ leo của máy tính chính là tốc độ chúng ta thiết lập. Khi gõ chữ chính xác, nhân vật sẽ leo lên núi. Chơi “Trò chơi leo núi” với trình độ đã học Chọn mức độ : Home Row Keys. Chọn tốc độ : 15 wpm Chọn nhân vật : nam hoặc nữ. Bắt đầu trò chơi. Trò chơi Sea Adventure : Sử dụng bàn phím chữ để di chuyển con trỏ , sẽ có một con tôm hùm cố gắng đuổi bắt con trỏ của chúng ta. Khi con tôm hùm theo kịp con trỏ thì trò chơi kết thúc. Tổ Tin Học GD Quận 12 16
  17. Tổ Tin Học GD Quận 12 Trò chơi The Wild West : Tương tự trò chơi Gone Fishin', thay vì số là các con chữ và thay vì cá là chim bay ngang. II. Trò chơi với bàn phím số Trò chơi Gone Fishin' : Sử dụng bàn phím số để thực hiện thao tác bắt cá : Mỗi con cá sẽ có một con số đại diện, khi ta gõ hoàn tất con số trước khi cá bơi ngang hết màn hình thì ta sẽ bắt được con cá đó. Tổ Tin Học GD Quận 12 17
  18. Tổ Tin Học GD Quận 12 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – Q, W, O, P I. Luyện tập các phím “Q”, “W”, “O”, “P” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 7 : (các phím “Q”, “W”, “O”, “P”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. II. Kiểm tra giữa kì 1 Nội dung kiểm tra : ‰ Phân biệt các thành phần trong máy tính. ‰ Khả năng sử dụng chuột. ‰ Sử dụng bàn phím thành thạo ở mức độ tương đối. THỰC HÀNH BÀN PHÍM – V, B, N, M I. Thực hành các phím “V”, “B”, “N”, “M” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 8 : (các phím “V”, “B”, “N”, “M”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. II. Thực hành Tổ Tin Học GD Quận 12 18
  19. Tổ Tin Học GD Quận 12 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – X, C I. Thực hành các phím “X”, “C”, “,”, “.” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 9 : (các phím “X”, “C”, “,”, “.”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. II. Thực hành THỰC HÀNH BÀN PHÍM – Z, ‘ I. Thực hành các phím “Z”, “ ’ ” Khởi động chương trình. Vào bài tập số 10 : (các phím “Z”, “ ’ ”) Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. II. Thực hành THỰC HÀNH BÀN PHÍM – SHIFT TRÁI PHẢI I. Thực hành các phím SHIFT TRÁI – PHẢI Khởi động chương trình. Vào bài tập số 12 : Các phím SHIFT trái – phải Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành bài tập. II. Thực hành Tổ Tin Học GD Quận 12 19
  20. Tổ Tin Học GD Quận 12 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 1 I. Bài kiểm tra thứ nhất Khởi động chương trình. Chọn take a test : Key learning 1, thời gian : 5 phút Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành kiểm tra kỹ năng. II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 2 I. Bài kiểm tra thứ hai Khởi động chương trình. Chọn take a test : Key learning 2, thời gian : 5 phút Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành kiểm tra kỹ năng. II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 3 I. Bài kiểm tra thứ ba Khởi động chương trình. Chọn take a test : Key learning 3, thời gian : 5 phút Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành kiểm tra kỹ năng. II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím Tổ Tin Học GD Quận 12 20
  21. Tổ Tin Học GD Quận 12 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 4 I. Bài kiểm tra thứ tư Khởi động chương trình. Chọn take a test : Key learning 4, thời gian : 5 phút Xếp các ngón tay lên bàn phím. Thực hành kiểm tra kỹ năng. II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 5 Kiểm tra cuối kì 1 Nội dung kiểm tra : Kỹ năng sử dụng bàn phím thành thạo. Khuyến khích các em sử dụng cả 10 ngón tay. Tổ Tin Học GD Quận 12 21
  22. Tổ Tin Học GD Quận 12 HƯỚNG DẪN CÁC TRÒ CHƠI CIRCUS 1 I. Circus 1 – 2 : Diễn viên đu bay : Sẵn sàng đợi cho sợi dây đu bay đến, khi đến vị trí như ý, ta click chuột vào mũi tên xanh để cho diễn viên đu bay nhảy vào sợi dây. Nếu người diễn viên chạm được vào sợi dây thì anh ta sẽ bay sang bờ bên kia và chúng ta chiến thắng. Bắt đầu Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 22
  23. Tổ Tin Học GD Quận 12 II. Circus 1 – 3 : Dũng sĩ áo xanh Là một trò chơi cần có sự tính toán chi tiết, hành động nào trước, hành động nào sau, nhiệm vụ của chúng ta là phối hợp trật tự các hành động để đưa chàng dũng sĩ áo xanh đến gặp người áo choàng đỏ. Muốn như vậy,dũng sĩ phải né tránh con sư tử, con rồng và phép thuật của bà phù thuỷ. Để thực hiện hành động của các nhân vật nào thì nhấn vào nút có hình nhân vật đó. Bắt đầu Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 23
  24. Tổ Tin Học GD Quận 12 III. Circus 1 – 4 : Đèn đỏ đèn xanh Điều khiển chiếc xe hơi đi từ nhà đến rạp xiếc mà không bị ngừng lại bởi đèn đỏ. Muốn như thế, chúng ta phải quan sát thời gian của đèn đỏ bật, đến khi thích hợp, ta sẽ click chuột vào mũi tên cho xe chạy. Bắt đầu Xe đi qua khi đèn xanh Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 24
  25. Tổ Tin Học GD Quận 12 IV. Circus 1 – 7 : Trò chơi thăng bằng : Dùng các phím mũi tên để di chuyển anh chàng đi xe đạp mặc áo đỏ đến vị trí sao cho khi buông ra thì cán cân vẫn thăng bằng. Bắt đầu Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 25
  26. Tổ Tin Học GD Quận 12 V. Circus 1 – 9 : Trò chơi đong chất lỏng Cho hai hoặc vài bình nước, bằng cách rót qua rót lại các bình, làm thế nào để chúng ta có thể tìm được số lượng nước đúng với yêu cầu của bài toán. Có hai bình, một bình hai lít, một bình 5 lít, làm thế nào để lấy được một bình 3 lít ? Dùng các phím mũi tên để rót qua lại giữa các bình (Pour) hoặc đổ đi (Empty) Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 26
  27. Tổ Tin Học GD Quận 12 VI. Circus 1 – 11 : Các chú hề Chúng ta cần phải cho toàn bộ các chú hề đứng lên bằng các phím mũi tên, tuy nhiên các chú hề có hành động không giống nhau, ví dụ như chú cầm thang khi đứng lên sẽ làm cho chú bên cạnh ngồi xuống Bắt đầu Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 27
  28. Tổ Tin Học GD Quận 12 VII. Circus 1 – 12 : Sư tử nhảy cao Các chú sư tử sẽ được xếp theo thứ tự theo các điều kiện sau : Hoặc chú nhỏ nhất (Smallest) ở bên trái (at the left) hoặc chú nhỏ nhất (Smallest) ở bên phải (At the right) Chú lớn nhất : Biggest. Tuy nhiên có một yêu cầu như sau : Chỉ có các chú sư tử lớn mới có thể nhảy qua đầu các chú nhỏ. Các chú nhỏ chỉ nhảy qua các ô trống. Yêu cầu : Chú nhỏ nhất (Smallest) ở bên phải (At the right) Kết thúc – Chiến thắng Tổ Tin Học GD Quận 12 28
  29. Tổ Tin Học GD Quận 12 MỤC LỤC LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH 1 I. Tiết 1 : Giới thiệu chung 1 II. Tiết 2. Cấu tạo chung máy tính 2 III. Điều khiển chuột 2 III. Điều khiển chuột 3 Single click và double click 4 Right click : 4 Drag and Drop 4 IV. Khởi động và thoát khỏi windows – tắt máy 5 V. Thực hành 6 VI. Thực hành – Trò chơi Circus 1 – 5, Circus 1 – 1 7 GÕ BÀN PHÍM “LEARN TYPING QUICK & EASY” 10 I. Giới thiệu và khởi động chương trình 10 a) Giới thiệu chương trình và khởi động chương trình : 10 b. Sử dụng chương trình, tập luyện kỹ năng : 12 c)Thực hành : 12 II. Thực hành các phím Home Row keys 14 THỰC HÀNH GÕ BÀN PHÍM 15 I. Thực hành các phím home row keys (Tiếp theo) 15 II. Thực hành các phím “G”, “H” 15 III. Các phím “T” và “Y” 15 IV. Các phím “E” và “I” – “R” và “U” 15 TRÒ CHƠI VỚI BÀN PHÍM 16 I. Giới thiệu : “Trò chơi leo núi” 16 Trò chơi Clip Hanger 16 Chơi “Trò chơi leo núi” với trình độ đã học 16 Trò chơi Sea Adventure 16 Trò chơi The Wild West 17 II. Trò chơi với bàn phím số 17 Trò chơi Gone Fishin' 17 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – Q, W, O, P 18 I. Luyện tập các phím “Q”, “W”, “O”, “P” 18 II. Kiểm tra giữa kì 1 18 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – V, B, N, M 18 I. Thực hành các phím “V”, “B”, “N”, “M” 18 II. Thực hành 18 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – X, C 19 Tổ Tin Học GD Quận 12 29
  30. Tổ Tin Học GD Quận 12 I. Thực hành các phím “X”, “C”, “,”, “.” 19 II. Thực hành 19 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – Z, ‘ 19 I. Thực hành các phím “Z”, “ ’ ” 19 II. Thực hành 19 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – SHIFT TRÁI PHẢI 19 I. Thực hành các phím SHIFT TRÁI – PHẢI 19 II. Thực hành 19 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 1 20 I. Bài kiểm tra thứ nhất 20 II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím 20 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 2 20 I. Bài kiểm tra thứ hai 20 II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím 20 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 3 20 I. Bài kiểm tra thứ ba 20 II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím 20 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 4 21 I. Bài kiểm tra thứ tư 21 II. Nâng cao tốc độ gõ bằng các trò chơi bàn phím 21 THỰC HÀNH BÀN PHÍM – BÀI KIỂM TRA 5 21 Kiểm tra cuối kì 1 21 HƯỚNG DẪN CÁC TRÒ CHƠI CIRCUS 1 22 I. Circus 1 – 2 : Diễn viên đu bay : 22 II. Circus 1 – 3 : Dũng sĩ áo xanh 23 III. Circus 1 – 4 : Đèn đỏ đèn xanh 23 III. Circus 1 – 4 : Đèn đỏ đèn xanh 24 IV. Circus 1 – 7 : Trò chơi thăng bằng : 24 IV. Circus 1 – 7 : Trò chơi thăng bằng : 25 V. Circus 1 – 9 : Trò chơi đong chất lỏng 25 V. Circus 1 – 9 : Trò chơi đong chất lỏng 26 VI. Circus 1 – 11 : Các chú hề 26 VI. Circus 1 – 11 : Các chú hề 27 VII. Circus 1 – 12 : Sư tử nhảy cao 27 VII. Circus 1 – 12 : Sư tử nhảy cao 28 Tổ Tin Học GD Quận 12 30