Giáo trình Công nghệ thông tin - Bài 3: Nhập môn công nghệ thông tin

pdf 11 trang huongle 7420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo trình Công nghệ thông tin - Bài 3: Nhập môn công nghệ thông tin", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_cong_nghe_thong_tin_bai_3_nhap_mon_cong_nghe_thon.pdf

Nội dung text: Giáo trình Công nghệ thông tin - Bài 3: Nhập môn công nghệ thông tin

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Lab 03: CAMERAS TRONG ALICE Thời gian: 2 tiết Giảng viên: ThS. Dương Thành Phết 1
  2. ĐIỀU KHIỂN CAMERA TRONG ALICE  Alice sẽ hỗ trợ chúng ta điều khiển camera, giúp di chuyển, thay đổi khung hình một cách dễ dàng  Điều này sẽ giúp đoạn phim của chúng ta trở nên sinh động hơn không bị hạn hẹp trong 1 khung cảnh duy nhất 2
  3.  Thêm vào 3 đối tượng sau vào thế giới 3
  4. Để lưu lại vị trí của Camera trong Alice:  Sử dụng 1 đối tượng được gọi là dummy object.  Đây là 1 đối tượng vô hình, giúp chúng ta lưu lại vị trí khung cảnh ngay tại thời điểm lưu, và phục hồi hoặc chuyển lại đối vị trí đó. 4
  5.  Sau khi bấm “More controls”. Chọn tiếp vào nút drop dummy at camera để lưu vị trí camera hiện tại.  Nó sẽ được lưu vào thư mục Dummy Objects với tên mặc định là Dummy 5
  6.  Thử di chuyển camera sang vị trí khác (bằng các phím mũi bên màu xanh) Làm thế nào để chuyển camera về vị trí ban đầu? 6
  7. Có 2 cách để đặt camera lại vị trí ban đầu: Cách 1:  Bấm phải vào camera (trên cửa sổ cây đối tượng),  chọn method, chọn set point of view to,  sau đó chọn đối tượng Dummy (vừa lưu lại lúc trước) 7
  8. Cách 2:  Chọn vào nút move camera to dummy ở cửa sổ điều khiển đối tượng.  Sau đó chọn đối tượng Dummy. Tuy nhiên cách này chỉ thực hiện được khi đang ở trong màn hình add object 8
  9. Ta nên thay đổi tên của camera để dễ gợi nhớ trong quá trình thao tác 9
  10.  Sử dụng các phím mũi tên để thay đổi vị trí camera Di chuyển camera Xoay lên xuống camera lên Di chuyển camera tiến về hoặc xuống phía trước hoặc phía sau 10
  11. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Lab 03: CAMERAS TRONG ALICE 11 HẾT