Giáo trình Thiết kế khuôn cho vỏ điện thoại di động - Nguyễn Quốc Bảo
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo trình Thiết kế khuôn cho vỏ điện thoại di động - Nguyễn Quốc Bảo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- giao_trinh_thiet_ke_khuon_cho_vo_dien_thoai_di_dong_nguyen_q.pdf
Nội dung text: Giáo trình Thiết kế khuôn cho vỏ điện thoại di động - Nguyễn Quốc Bảo
- SINH VIÊN: NGUYỄN QUỐC BẢO LỚP:09 DCT1 MSSV:0951060006
- GIỚI THIỆU VỀ CATIA
- SẢN PHẨM VỎ ĐIỆN THOẠI
- Chọn biểu tượng Create a new mold để tạo khuông mới cho sản phẩm Clamping Plate:tấm kẹp trên máy , Cavity suppor :tấm đỡ lòng khuôn, Cavity:lòng khuôn Core:lõi khuôn, Core suppor:tấm đỡ lõi khuôn, Riser Bar:Gối đỡ, Ejector Plate A:tấm trả về Ejector Plate B:Tấm đẩy lói , Setting Plate:Tấm kẹp phần di động
- Catalog để chọn kiểu khuôn khác chọn kiểu khuon N3035 để thiết kế
- Khuôn sau khi đã chọn Khuôn sau khi đã chọn
- Tạo mặt phân khuôn lòng khuôn:kich chuột phải vào Cavity Plate=>CavityPlate1.object=> Split component
- Chọn hướng cắt,hướng lên trên=>chọn OK
- Hiện mặt phẳng cắt Cavity Suface=>Hide/show
- Tiếp theo trên khuôn chọn EjectionSide&Ejector System=>Hide/show để xem mặt cắt lòng khuôn
- MẶT CẮT Ở LÒNG KHUÔN
- Tạo mặt phân khuôn cho lõi khuôn:kich chuột phải vào Core Plate=>CorePlate1.object=> Split component
- Chọn=> OK
- Làm ẩn chi tiết sản phẩm và chi tiết lòng khuôn thì sẽ thấy được phần lòng khuôn
- Chọn add Leadpin=> tạo chốt định vị
- Vào Catalog để chọn chuẩn có nhiều chuẩn Dme,Dme American,futaba,Hasco
- Chọn chuẩn DME =>FSC 23-26-46
- Sau đó chọn 4 điểm trên phần lòng khuôn thì sẽ xuất hiện chốt định vị
- Chọn Add bushing =>để tạo Bạc định vị
- Trong chuẩn Dme=>chọn chuẩn FBC 23-36,sau đó chọn 4 điểm trên lõi khuôn
- Phần Bạc định vị được tạo thành
- Chọn biểu tượng Add Ejectorpin =>để tạo ty lói sản phẩm
- Sau đó vào catalog chọn chuẩn Hasco
- Chọn Z44/0,8x160
- Sau đó làm ẩn chi tiết khuôn giữ lại Ejactorplane A(tấm trả về ) Chọn vị trí tạo ty đẩy lói ở mặt dưới của tấm trả về chọn ở vị trí chính giữa sản phẩm
- Ty đẩy lói vừa được tạo thành
- Chuyển sang môi trường thiết kế tạo 2 điểm mặt trước và sau của tấm lõi khuôn
- Chuyển lại môi trường khuôn Chọn biểu tượng add coolant channel =>tạo kênh làm mát Chọn 2 điểm vừa tạo thành trên lõi khuôn=> Ok=> kênh làm mát tạo thành
- Chuyển sang môi trường thiết kế sử dụng lệnh point để tạo điểm trên sản phẩm
- Chọn Add Gate =>để tạo cổng dẫn nhựa=>kich chuột chọn điểm vừa tao thành
- Kích chuột vào catalog chọn chuẩn Round bán kính 0,5mm
- Cổng dẫn nhựa xuất hiện
- Chuyển sang môi trường thiết kế,tạo môi trường thiết kế mới,Insert=>chọn Insert Geometrical Set
- Để tạo đường cong
- Chọn Add runner=>tạo kênh dẫn nhựa=>kich chọn đường cong vừa tạo thành
- Kênh dẫn nhựa trên lòng khuôn
- Kênh dẫn nhựa trên lõi khuôn=>làm ẩn đường cong
- Chọn add Spruebushing=>để tạo ống dẫn nhựa=>Chọn chuẩn Dme=>AG 66-5-R0
- Tạo vòng định vị(Định vị giữa máy và khuôn)=>chọn LocatingRing chuẩn hasco kiểu K500/80x8,chọn vị trí định vị
- Tạo vít đầu trụ=>add CapScrew=>Chọn chuẩn Hasco Z30/10x50=>chọn vị trí tạo vít=>ok
- Tạo bạc dẫn hướng(định hướng cho ty lói và chốt đẩy xương keo)=>add EjectorSleeve=>chọn chuẩn hasco Z45/10x6x100=>chọn vị trí trên tấm trả về=>ok
- Tạo lò xo=>add spring=>chọn chuẩn Dme Wz8061 26x40=>chọn vi trí khoảng trống giữa tấm trả về và tấm đỡ lõi khuôn nằm trên bạc dẫn hướng(bao quanh bạc dẫn hướng)
- Tạo các tay móc(Hỗ trợ cho việc tháo khuôn)=> add eyeBolt=>chọn chuẩn hasco Z710/8=>Chọn vị trí trên tấm đẩy lói và tấm trả về
- Tạo các chốt dừng(điều chỉnh khuôn độ chính xác ty lói,bạc dẫn hướng)=> add StopPin=>chọn chuẩn Futaba M-Stp=>chọn vị trí tạo chốt dừng trên mặt phẳng dưới của tấm đẩy lói
- Tạo chốt đẩy xương keo=>add Ejector=>chọn chuẩn Hasco Z40/0,8x125=>chọn vị trí trên mặt phẳng của tấm trả về
- Chốt đẩy xương keo
- Cắt bỏ phần dư của chốt đẩy=>chọn chuột phải vào chốt=>Shaft1.object=> Split component
- Chọn mặt phẳng cắt là Coreside
- Sau khi cắt
- Xuất bản vẽ 2D=>Start=>Mecha nical design=>Drafting
- Chọn lấy tất cả hình chiếu của sản phẩm=>ok
- Bản vẽ 2D đươc tạo thành
- THE END CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ LẮNG NGHE