Hướng dẫn blend màu trong photoshop
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn blend màu trong photoshop", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- huong_dan_blend_mau_trong_photoshop.pdf
Nội dung text: Hướng dẫn blend màu trong photoshop
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA Hướng dẫn blend màu trong photoshop
- Chào mọi người ! Hôm nay hyoko ra 1 bài tut mới, hướng dẫn các bạn blend màu rất đặc biệt ! Nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy nó rất giống những màu blend trước đây nhưng thật ra nó là sản phẩm của 2 màu Blend ( Màu Rêu cũ và Nâu cổ điển ). Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 80 dung lượng 162KB. Sau đây là nội dung bài nhé
- Ở đây, hyoko sử dụng stock này ( các bạn có thể save nó lại về nhà thực hành hoặc chọn bất kỳ tấm ảnh nào các bạn thích nhé ) Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 80 dung lượng 354KB. Nào ! cùng làm nhé +Bước 1: Mở ảnh ra và ấn cho hyoko đồng thời 2 phím Ctrl + M ( để chỉnh sáng ý mà ) Giờ thông số cứ chỉnh như trong hình nhé :P
- +Bước 2: Ấn tiếp Ctrl + U nhé nó sẽ "bay" ra cái bảng, bạn cũng chỉnh theo thông số dưới đây nè: +Bước 3: Khà khà ghép phím Ctrl cùng với chữ B ( ctrl + B ) ta sẽ có thêm 1 cái bảng xuất hiện. Bạn chỉ điều chỉnh thông số giống như hình thôi là sẽ ổn
- Xong rồi ấn okie sẽ được màu này nè :
- +Bước 4: Bước này hơi lằng nhằng , tập trung 1 tẹo là sẽ okie thôi ! -Nhân đôi layer gốc lên bằng cách nhấn Ctrl + J naz'. Vào kênh Chanel/ Chọn Blur/ Nhấn Ctrl + I rồi lại click chọn cái layer đầu tiên có tên là RGB.
- Khư khư về với trang layer thân yêu thôi và đừng quên để chế độ hòa trộn của bạn thành soft light nhé ! +Bước 5: Các tình yêu , còn nhớ ở bước 3 chúng ta đã nhấn Ctrl + B ko bi giờ ấn lại lần nữa, thông số lại để như hình nhé
- +Bước 6: Okie rồi, ta nhập hết tất cả các layer lại vào nhau nhé ( ấn ctrl + E ý ) Xong rồi Ctrl + J cái layer vừa được nhập ấy xong tạo ra thêm 1 lớp layer nữa chọn Filter/Blur/Gaussian Blur Bây giờ sẽ là lúc điều kỳ diệu xảy ra, bạn hãy để chế độ hòa trộn về Linear Burn ( xong rồi opac giảm xuống còn 60%) ~> đến đây màu sắc đã hoàn thành, nhưng cái mặt hơi bị tối, bạn hãy dùng tẩy với đầu cọ brush mềm di nhẹ đi là xong! Tác phẩm đã xong Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 80
- dung lượng 162KB. ___ Cuối cùng là công việc như thường lệ, tìm nút và ấn cho hyoko đi ___ ^^SAU ĐÂY MÌNH XIN CHIA SẺ CÙNG CÁC BẠN 1 TÚT MÀ MÌNH TỰ MÀY MÒ VÀ TỰ LÀM ! ĐÂY LÀ LẦN ĐẦU VIẾT TUT , TÀI NĂNG CÒN HẠN CHẾ , CÓ JI` KHÔNG PHẢI MONG CÁC BẠN ĐỪNG
- Step 1: Mở 1 tấm ảnh của 1 cô gái (càng quyến rũ càng tốt) Cái ảnh này thì thế nào?? Đã đủ quyến rũ chưa?
- Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm thôi Sử dụng một vài thanh công cụ cắt và đưa cô gái ra ngoài back ground. Mở lại cái ảnh này và đổi tên thành "cut layer" :
- Sử dụng công cụ Brush Tool : Download và load cây cọ đc sử dụng trong bài : ODYSEE_BRUSH Tạo 1 layer mới bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N và đặt dưới Layer: "cut layer" Sử dụng Brush có hình dạng như hình ở trên Ta đc kết quả :
- Đc rồi.Tiếp tục nhé Download và load Brush sau : Green Lotus Tạo 1 layer mới nằm phía trên layer "cut layer" Sau đó sử dụng Brush :
- Chỉnh cây cọ với tông màu :#C6EAF9
- Chọn 1 vài cây cọ (đã down lúc trước) sau đó tạo ra 1 layer mới và tô màu ,làm cho bức ảnh của bạn thật hài hoà hơn!
- Step 2 : Sử dụng công cụ Smudge Tool Sử dụng cây cọ sau ( kick thước 60 px)
- Vào bảng Menu Window ~> Brushes( hoặc nhấn phím F5), set option :
- Duplicate "cut layer" một lần nữa ( bằng lệnh Ctrl + J ). Lựa chọn lại Layer "cut layer". Bắt đầu làm nhoè cạnh cô gái 1 vài thứ và chuyển Mod = Color Dodge trông sẽ như thế này:
- Duplicate "cut layer copy", nằm trên layer "cut layer copy" Tiếp tục bôi với công cụ Smudge Tool Chuyển mode = Softlight.
- Ko tồi đúng ko? Bạn có muốn nhiều hơn nữa ko? Ok! Let's continue! Bước 3 Click layer trên cùng trong layer palette. Vào menu Layer ~> New adjustment layer ~> Curves
- Kết quả :
- Wow, th ật là ko th ể tin đc. nữa ko nữa ko??? Yes yes!!! Go to menu Layer ~> New adjustment layer ~> Gradient Map
- Mode = Overlay. Opacity = 70% Ta được kết quả :
- Hoặc các bạn có thể đổ màu khác tùy ý Đây là 1 số ví dụ :
- Mode = Multiply. Opacity = 70% Ta được kết quả :
- Mode = Soft light. Opacity = 60% Kết quả :
- Thật tuyệt phải không nào Các bạn có thể Stroke tạo viền và trang trí thêm tác phẩm của mình ^^! Chúc các bạn thành công !!!
- Nguồn : Dịch bởi : ThanhTheKid Đầu tiên các bạn hãy mở stock ra nhé: B1: Các bạn hãy chọn chọn Reduce noise với thông số như hình
- B2: Ấn Ctrl+M
- B3:Ấn Ctrl+J để nhân đôi layer background đặt là Layer 1, chuyển sang chế độ Overlay giảm Opacity còn 35%
- B4: Các bạn vào Vào Layer - New Fill - Solid Color:
- - Chọn mã màu là FDF061. Sau đó chuyển layer này sang chế độ Multiply giảm Opacity còn 35%.
- B5: Các bạn ấn rồi chọn lần lượt như hình:
- - Rồi các bạn chỉnh opacity còn 50% nhé: B6: Để lung linh hơn, mình chọn texture này:
- - Đặt ở chế độ Soft light-100%, rồi tạo mask và tẩy một chút ở vùng mặt và tay của mod nhé. B7: Các bạn chọn lại Layer 1, rồi vào Filter - Render - Lighting Effects:
- B8: Đến bước này cũng khá ổn hơn rồi. Ở tut trước mình có hướng dẫn cách tạo lốc của ánh sáng, để tiện hơn mình sẽ đưa luôn texture nhưng bạn nào muốn làm thử thì tham khảo tut trước của mình nhé: - Các bạn để opacity khoảng 51%. Rồi tẩy bớt hình mặt và tay của mod đi. Còn xung
- quanh nhữn phần nào nên để thì các bạn chỉ tẩy nhẹ đi thôi. ( phần này dựa vào tùy sở thích của mỗi người) Và đây là tác phẩm của mình ( Còn sai sót mọi người góp ý nha)
- Đây là bản outcome cuối cùng sau khi hoàn tất các bước : Phần 1 : Basic background Tạo file mới, size của Shun là 430x140 px. Background màu trắng. Copy render vào, chọn vị trí cho phù hợp. Ở những bước tiếp theo, nhớ là luôn phải có 1 layer render gốc để dự trữ. Duplicate
- render lên khoảng 5 lần, sau đó sử dụng Move tool để move các render sao cho lắp đầy các khoảng trống của background. Tips : Sử dụng thêm Edit -> Transform trên các layer render. Merge các layer lại (Ctrl + E), nhớ là vẫn còn lưu lại 1 layer render gốc nhé (Hide nó đi). Sau đó vào Filter-> Blur -> Radial Blur. Setting : 100, Zoom, Good Ấn Ctrl + F để lặp lại Filter này 1 lần nữa. Kết quả như hình. Nhớ chọn vị trí radial sao cho focus vào trọng tâm của render. Unhide layer render gốc, move nó lên top. Sau đó tạo layer mới. Vào Image->Apply Image Sau đó hide layer render gốc Tiếp theo Blur bằng cách sử dụng Filter->Blur->Gaussian Blur (4,2 px)
- Chuyển Blend mode thành Lighten. Duplicate layer vừa Blur.(Ctrl + J), Sau đó chuyển blend mode về Overlay Move Layer render gốc lên top. Unhide nó. Ở phần này, sẽ xử lí render. Như đã thấy, chúng ta chỉ mới Radial Blur ở bg chứ chưa xử lí render gốc. Duplicate layer render gốc lên 3 lần. _ Ở layer render thứ 2. Chuyển Blend Mode về Soft
- Light (Opacity 37%) _ Ở Layer render thứ 3 nằm gần trên cùng, chuyển Blend mode về Screen (Opacity 28%), Sử dụng Mask để xóa bớt phần ngoài. ĐểScreen chỉ sáng 1 chút ở face của render _ Ở Layer render trên cùng (Top). Sử dụng Filter-> Blur -> Radial Blur (10, Zoom, Best) Giảm Opacity của layer này về còn 23%. Phần 3 : Basic color _Những bước ở đây chỉ mang tính tham khảo. Vì mỗi render khác chắc chắn sẽ có adjustment setting khác. Hãy tự tìm ra color của chính bạn. Chắc chắn rằng bạn đang ở layer top nhé. Sau đó vào Layer-> New Layer Adjustment -> Hue/Saturation Layer-> New Layer Adjustment -> Gradient Map (Blend mode : Hard Light, Opacity : 61%)
- Layer-> New Layer Adjustment -> Gradient Map(Blend mode : Overlay, Opacity : 25%) Layer-> New Layer Adjustment -> Photo Filter (Blend mode : Normal, Opacity : 51%)
- Layer-> New Layer Adjustment -> Selective Color
- Layer-> New Layer Adjustment -> Color Balance Kết quả sau các bước Adjustment
- Phần 4 : Extra color (Blending Option on Layer Adjustment) Phần này khá đặc biệt, vì nó chỉnh Blending Option ở Layer Adjustment. Layer trên cùng là Color Balance phải không ?. Duplicate nó lên. Sau đó vào Blending Option. _ Ở phần Color OverLay : Chọn Blend mode là : Multiply, Color : #FFF5BB Tiếp tục Duplicate layer top lên, Chọn Blend mode của layer là Screen, Opacity : 35% Phần 5 : Lighting and finish Tạo layer mới, fill màu đen sau đó vào Filter->Render -> Lens Flare. Chọn vị trí LightSource hợp lí Move nguồn sáng lên trên Chuyển Blend mode thành Screen, và giảm Opacity còn 57% Tips : Sử dụng Hue/Saturation (Ctrl + U) để chỉnh màu của Lightsource phù hợp với màu background
- _ Những bước về cuối thì đơn giản rồi, chỉ là thêm text và border tùy theo sở thích. My last outcome
- Khà khà đang trong thời kỳ spam tut nên là bài gửi nhiệt tình luôn naz` Hum nay hướng dẫn các bạn làm 1 cái ảnh mang phong cách cổ điển nhé Xem nè : Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 84 dung lượng 303KB.
- Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 84 dung lượng 281KB.
- Chuẩn bị cho tớ 2 cái ảnh kiểu này, hoặc thích thì lấy luôn của tớ cũng được + Nguyên vật liệu đây Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 84 dung lượng 248KB.
- *> Bây giờ là cách làm này Bước 1: E hèm, mở 2 cái stock ra nhé, xong rồi các bạn cắt hình của anh Dylan sang bên cái stock Chất liệu giấy da đó . Rồi nhấn Ctrl + T để resize hình anh ý thật phù hợp với cái phông đằng sau
- Bước 2: Cân chỉnh ánh sáng và màu sắc đi nào + Ctrl M rồi Ctrl U ~> theo thông số trong hình nhé :
- Bước 3: Các bạn nhấn ctrl + shift + N để cho ra 1 em layer mới nhé
- Bây giờ trên cái layer ý dùng các loại brush hoa văn cổ điển mà bạn có hay sưu tập được, ấn nhiệt tình nhé Bước này ko khó chủ yếu là mắt thẩm mỹ của bạn bố trí brush ra sao ~> Cái của tớ đây
- Bước 4: Bước này nhiều công đoạn nên tớ sẽ viết chi tiết để mọi người tiện theo dõi + Nào merge các layer lại với nhau, rồi lại nhấn ctrl J lên để nhân đôi
- + Okie rồi thì bạn chọn cái layer vừa mới được tạo đấy, ấn vào kênh chanel/ ctrl + 3 / ctrl + I ~> click lên layer trên cùng có tên là RGB. Về lại với kênh layer để chế độ hòa trộn Linear Burn và thông số opac như trong hình: + Cuối cùng ta ctrl + M cho sáng lên 1 tẹo
- Sau khi được ánh sáng tốt rồi ctrl + B điều chỉnh màu cũng như trong hình này : Tạm ổn rồi đây, xem này:
- hẹ hẹ khéo léo và có mắt thẩm mỹ 1 chút các bạn sẽ thêm được 1 lạot hiệu ứng ánh sáng như thế này: Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 84 dung lượng 303KB.
- Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 84 dung lượng 281KB.
- Đầu tiên ra mỡ hình này ra Bước 2 : Kích vào biểu tượng âm dương dưới layer và chọn curses
- Để làm cho bầu trời tối lại hẵn Bước 3 Tiếp tục cũng như vậy nhưng ta chọn Hue/Saturation Và thiết lập như sau
- Bước 4 : Tạo một layer mới có tên là toa sang Thiết lập màu nền trên là một màu xanh trung bình mình chọn màu #068e06 còn màu nền dưới là màu đen Sau đó ta chọn filter>render>clouds và đổi chế độ hòa trộn blending thành screen ta được như sau
- Bước 5 : Bây giờ ta tạo độ sâu cho bức ảnh bằng cách ta chọn edit >transfrom >warp ta kéo sao cho tạo độ sâu cho bức tranh một cách tốt nhất có thể mình làm như thế này, các bạn cũng có thể làm bằng cách khác nhưng cách này đảm bảo được điểm nhấn của bức tranh ở đâu nhưng trước tiên các bạn phải xác định bức ảnh có điểm nhấn từ đâu đến đâu để thiết lập cho hợp lý một số bức ảnh thì điểm nhấn không phải là điểm - điểm như hình trên mà có thể là theo hình vòng tròn Các bạn càng kéo dãn một cách hợp lý thì nó càng tạo nên điểm nhấn tuyệt vời như thế này
- Tiếp tục tạo một layer mới gọi là anhsang dùng công cụ gradient tool thiết lập như thế này ta tạo vùng sáng như thế này nhé đừng quên đổi chế độ hòa trộn của layer thành multiply nha bạn
- Tiếp theo bạn nhân đôi layer anh sáng lên và đổi màu nền trước thành màu #528fc3(foreground) ,màu nền dưới là black và làm như layer anh sang nhưng đổi chế độ thành color dodge ta được như vậy
- Bước tiếp theo ta vào kênh channel kich chuột phải vào kênh green và duplicate nó lên . Giữ alt _kich vào kênh mới nhân đôi
- Vẫn giữ cùng chọn vừ xuất hiện kích vào kênh RGB và trở lại lớp layer Chọn layer toasang và kich vào nút tạo mặt nạ( add vector mask) trên layer và ta được như thế này
- Tiếp tục trên lớp mask các bạn làm cho nó mờ đi một xíu vì nếu nó có vẽ hơi cháy sáng quá Filter>blur> gaussian blur > chọn thông số 3.4 thui các bạn thấy nó dịu và đẹp hơn rùi chứ vậy là nền của chúng ra tương đối ổn bây giờ qua làm việc khác
- Ta có bức tranh người sau việc cũng khá đơn giản là ta tách hình người ra và bõ vào trên cùng hết nhé nhớ dùng clone stamp xóa đi cái đường chỉ ở áo đi
- Sau đó ta giữ shift chọn những layer là toasang , anh sang , anh sang copy. Layer 2 (là layer người) tạm gọi vậy nha. Sau đo ta nhấn Ctrl + Shift+ Alt +E đặt tên layer vừa xuât hiện là choe sang Vào filter > blur >radian blur > Amount :33 Zoom Good Điểm sáng là nơi sáng nhất của hình : Và đặt chế độ hòa trộn là lighten hoặc screen (nếu bạn thích phong cách mạnh) cũng được :
- À quên bạn nhân đôi layer người và làm cho nó nhòe ra theo chiều ánh sáng nhé cũng bằng filter > blur >radian blur > nhưng để amount chỉ 20 >25 là vừa rồi Tiếp tục ta tạo bóng cho người: Nhân đôi layer người copy bấm ctr+T và xoay nó ngược lại với chiều của người đứng sao cho nó giống một cái bóng tiếp tục ta làm một lớp mặt nạ trên layer bong bằng cách sử dụng nút add vector mask trên layer thực hiện sử dụng gradient tool để làm cho cái bóng mờ một cách hợp lí trên lớp mặt nạ.
- Tiếp tục hình này ra là hình cái bóng đèn thời cũ
- Việc tách nó ra quá dễ dàng các bạn tự làm nhé sau khi tách xong bạn để vào hình nhân đôi nó lên để 2 hoặc 3 cái tùy bạn nhơ để nó lên trên cùng hết và đặt chế độ hòa trộn là liner burn nhé
- Tạo một layer mới dùng brush siêu mềm (0%) bôi lên làm ánh sáng của 2 cây đèn Cây đèn gần chúng ra các bạn chỉnh opacty của đèn là 60% còn cây đèn xa chúng ta thì các bạn chỉnh khoang 80 % là vừa chúng ta sẽ được hình như vậy nì Quên các bạn phải làm bóng cho đèn nữa chứ cũng như làm bóng cho người thôi tự làm được nhá và đây là kết quả. Có lẽ do làm vội viết tut nên hình mình chưa xử lý triệt để và mắc một số lỗi mong các bạn bỏ qua hi` hì tut này dài mà nát óc mới ra được cá bạn thanks nhiều nhiều hé và đây là kết quả khi các mà mình làm sau khi xử lý những hình người và bóng của cây đèn xong :D Phù bay 3 tiếng viết suy nghĩ và viết tut
- Bước 1: MỞ một files ảnh bất kỳ. Còn tôi chọn bức ảnh này. Các ban nhân đôi layer background lên. Ta được layer background coppy. sau đó chúng ta vào Create a New of Adjustment layer và chọn Black&white
- Và thiết lập thông số như hình
- và chúng ta sẽ được kết quả là.
- Bước 2.
- Chúng ta chọn vào layer layer background coppy và layer Black&white 2 sau click chuột phải vào khoảng ngoài của 2 layer chọn Merge Layers Sau đó chúng nhân layer Black&white 2 mà chúng ta vừa Merge thành layer nữa (bạn có thể nhấn phím tắt là Ctrj + J ). chúng ta được Black&white 2 coppy.
- Sau đó chúng ta vào Image > Adjustment > photo filter Khi hộp thoại Filter xuất hiện các bạn kích chọn vao color và Density các bạn kéo lên 75%. sau đó chúng ta click và o màu trên phần color chúng ta vừa chọn và chọn mã màu là #00ece4. sau đó chúng ta chọn Ok và Ok.
- Và đây là kết quả của chúng ta.
- Bước 3: Trong lớp Black&white 2 coppy chúng ta kích vào lớp mặt nạ
- add layer mask sau đó chúng ta chọn màu của Foreground / Backgroun là Đen và trắng. Và chúng ta chọn công cụ Brush ( có thể nhấn phím tắt là B) và chúng ta chọn loại cọ mờ và để độ Opasity là 50%. Sau đó chúng tô lên lớp add layer mask lên những phần người của cô gái. Và chúng ta được kết quả.
- Bước 4: Chúng chọn layer Black&white 2 và chúng ta vào Image > Adjustment > photo
- filter Khi hộp thoại Filter xuất hiện các bạn kích chọn vao color và Density các bạn kéo lên 75%. sau đó chúng ta click và o màu trên phần color chúng ta vừa chọn và chọn mã màu là #b27013. sau đó chúng ta chọn Ok và Ok.
- OKe vậy là chúng ta gần như hoàn thành được tác phẩm rồi đó.
- Bước 5: Tạo một layer mới và để màu của Foreground / Backgroun là trắng và trắng và chúng ta chọn công cụ pen và tạo môt đường paths như hình. Oke. Bây giờ chúng ta chọn lại co brush nhớ là vẫn giử nguyên đương paths nha. trong cọ brush chúng ta chọn co mềm số 5 và để lai độ ovasity là 100 .
- Sau đó chúng ta chọn lại pen và click chuôt phải vào layer và chọn Stroke path sau đó nhấn ok. Và chúng ta xóa đường paths. Và trong layer chúng ta vừa tạo chọn blending options, khi hộp thoại Layer style hiện lên các bạn chọn vào Outer Glow và chúng ta chọn lại màu của Outer Glow là #0dc9ba. sau đó click ok và ok. Và chúng ta được kết quả.
- Các đường còn lại các ban chỉ việc làm tương tự. Bước 6: Sau khi hoan thành các đường sáng chúng ta tạo 1 layer mới và trong màu Foreground / Backgroun chúng ta thiết lập là #cb04bf/#ffffff Sau đó chúng ta chọn công cụ Gradient và thiết lập các thông số như hình dưới. và chúng ta chon kiểu Gradient là kiểu gradien trong suốt.
- Sau đó chúng ta kéo Gradient và những vùng chúng ta muốn đổi màu.
- và tôi được kết quả là. Tiếp tục ta dùng cọ brush và thiết lập cho co bruch như những ngôi sao và ta tô lên các vùng chúng ta muốn. và đây là kết quả của tôi.
- Stock :
- Tác Phẩm :Good Bye Autumn
- Bước 1 : + Nhân 2 layer Background = cách nhấn phím Crtl + j 2 lần + ở Layer Background Copy để chế độ hòa trộn là Overlay và Opacity 20% ,sau đó xóa như hình
- Tác Phẩm :Good Bye Autumn
- Bước 1 : + Nhân 2 layer Background = cách nhấn phím Crtl + j 2 lần + ở Layer Background Copy để chế độ hòa trộn là Overlay và Opacity 20% ,sau đó xóa như hình
- +ở Background Copy 1 để chế độ hòa trộn là : Soft Light và Opacity :50% ,sau đó xóa như hình
- Kết quả sau khi làm ở bước 1 :
- Bước 2 : + Tạo 1 Layer mới Ctrl + Shift + N , ấn phím G để chọn Gradient và chọn Radial Gradient +chọn màu như hình : +kéo 1 đường chính giữa mặt mod ,kết quả tại layer này như sau :
- +Để chế độ hòa trôn là Soft Light : Bước 3 : + Tạo 1 Layer mới Ctrl + Shift + N + Vào Filter >Render >Clouds +Vào Filter >Sketch >Chalk& Charcoal thông số lần lượt là 7 7 1 +vào Filter >Blur >Gaussian Blur chọn thông số là 5 +kết quả (Các bạn có thể hơi khác của tôi)
- +Sau đó xoá chỉ để lại như hình :
- Bước 4 : + Tạo 1 Layer mới Ctrl + Shift + N ,ấn G để chọn công cụ Gradient +chọn màu như hình +và kéo sao cho đc như hình dưới
- +Sau đó xóa như hình dưới :
- +Để chế độ hòa trộn là : Soft Light +Kết quả sau B4 :
- Bước 5 : + Tạo 1 Layer mới Ctrl + Shift + N ,ấn G để chọn công cụ Gradient +chọn màu như hình +và kéo sao cho đc như hình dưới
- +Sau đó xóa như hình dưới :
- +Để chế độ hòa trộn là : Soft Light +Kết quả sau B5 :
- Bước 6 : + Tạo 1 Layer mới Ctrl + Shift + N ,ấn G để chọn công cụ Gradient +chọn màu như hình +kéo sao cho đc như hình dưới :
- +Sau đó xóa như hình dưới :
- +Để chế độ hòa trộn là : Soft Light Bước 7 : Nhận đôi Layer tại bước 6 và để Chế hòa trộn : Soft Light và Opaciy : 50% Bước 8 : + Tạo 1 Layer mới Ctrl + Shift + N ,ấn G để chọn công cụ Gradient +chọn màu như hình +và kéo sao cho đc như hình dưới :
- +Để chế độ hòa trộn là : Soft Light và Opacity :20% Kết quả sau 8 bước :
- Công việc tới đây gần như đã hoàn thành ,phần mấy cái đốm sáng màu hồng và xanh chắc đối với các bạn ko khó phải ko . vệt sáng phía trên là mình sử dụng Brush . +Có lẽ ở Tut này các bạn chỉ cần chú ý mình sử dụng nhiều ở Công Cụ Gradient và cách chọn màu so với tông màu vàng của Stock .
- bài tut nghệ thuật chỉnh màu cũ - 10-25-2007, 04:22 PM bài này mình thấy rất nhiều bạn yêu cầu nhưng anh killer chỉ để file psd nên mình viết tut cho các bạn tham khảo mong anh killer thông cảm đầu tiên ta co pic hình gốc
- rồi bây giờ chúng ta bắt đầu vào hue saturation thông số như hình
- tiếp vào layer gốc nhân đôi lên (ctr+j) đặt lên trên layer hue saturation đưa nó về chế độ hòa trộn soft light tiếp color balance cho nó thông số như hình
- bây giờ đến photo fiter cho nó
- gần đc roài channel mixer bước cuối cùng rồi tạo layer mới (ctr+shit+n) chọn gradient tool từ trắng=>đen kéo 1 phát từ giữa tới 1 trong 4 góc(nếu ở giữa là màu đen thì các bạn ctr+i đảo lại nha) đưa nó về chế độ hòa trộn multiply tạo layer mask dùng tẩy mềm chọn màu đen giảm opacity và flow xuống 50% hoặc theo ý bạn bôi vào những vùng lem vào người cô gái xong rồi
- bây giờ ctr+shift+e đc tác phẩm bây giờ thì tùy các bạn thêm mắm muối để đc đẹp hơn nha tác phẩm cuối cùng
- chúc các bạn thành công!
- Đây là bức tranh để sử dụng Nhấn Ctrl+B để mỡ Color Balance, chỉnh thông số sau
- Bạn sẽ có
- Tạo một layer mới và chế độ blend là Screen thiết lập brush sau :
- Sử dụng các màu khác nhau như xanh hông vàn và chỉnh là opacity 76% đây là kết quả tiếp tục tạo 1 layer mới và dùng brush như sau
- chấm lên làm tuyết giả sử dụng custom shape tool để tạo trái tim
- vẽ xong trái tim bấm chuột phải > make selection chọn back ground nó và ctrl J 2 lần di chuyển trái tim lên đầu hết
- chọn layer trái rim dưới và thiết lập
- tiếp tục bấm ctrl +j nhân đôi layer lên và
- chọn layer trái tim phía trên vào Layer Style, chỉnh như hình
- Bạn sẽ có
- dùng tẩy tẩy đi những phần bị lố và đây là kết quả
- Sau đây chỉ là những bước căn bản nhất thôi ^^ Trước khi làm bạn nên xác định rõ là graphic của mình sẽ có màu gì, như thế sẽ tiện hơn cho việc chỉnh màu trước sau đồng nhất ở đây 7B lựa màu cam cho choé (thông thường thì có 3 màu đẹp nhất là màu cam, xanh chuối và original) vì thế nên sẽ chọn nền màu cam, sẫm 1 chút thôi
- Dùng 1 brush masking tô lên trên, tô sao cho đẹp nhé, ở đây 7B dùng brush lá
- Sau đó các bạn chọn ảnh paste lên trên layer đầu tiên đó, ở đây tui lấy ảnh BoA, sau đó các bạn click phải>Free transform>sau đó resize ảnh tùy thích, nhưng đừng to quá, đừng nhỏ quá
- Sau khi resize xong các bạn click phải vào layer ảnh>Blending option>click vào chữ Stroke (chớ ko phải là dấu tick của Stroke nhé) và chỉnh như hình bên
- Sẽ được kết quả
- Số pixel tùy độ lớn của ảnh, thông thường tử 4-7 pixel có cách khác nhưng 7B ko hướng dẫn (tạo vùng chọn bằng load selection sau đó vào edit>Stroke), tốt nhất làm theo cách 7B chỉ, về sau chỉnh lại số pixel cho dễ Tiếp theo sẽ là chỉnh màu của ảnh cho đồng nhất với màu của bg, sau đây 7B sẽ hướng dẫn cách đơn giản nhất mà vẫn đẹp Các bạn click phải vào layer ảnh>duplicate layer>thay blendmode của layer này thành screen (cũng ở phần blending option ý mà,ngay đầu tiên), sau đó chỉnh màu ngay trên layer này, 7B tăng màu đỏ và vàng để thành màu cam. tùy độ sáng của ảnh mà có thể duplicate thêm 1 lần nữa layer screen này hoặc ko, có thể thay đổi opacity để cho vừa độ sáng Sau khi chỉnh xong
- Các bạn click vào layer screen, sau đó ấn ctrl E để merge 2 lảyer này làm 1 (nếu các bạn dup vài lần thì click vào layer screen dưới cùng, ctrl E, sau đó lại click vào layer thứ 2 và tiếp tục) Các bạn click phải vào layer screen đó>load selection (cái nì vừa nói lúc nãy á), các bạn sẽ thấy có 1 vùng chọn xung quanh cái layer này. Vào layer>creat new layer (ngay đầu tiên á), ấn enter sau đó dùng brush masking tô vớ vẩn vài lần lên trên, brush này chỉ tô trên phần được chọn thôi (dĩ nhiên rùi ^^)
- Các bạn dùng Eliptical Marquee tool, feather 11-21 tùy độ lớn của hình Tạo vùng chọn như hình dưới, xung quanh phần nào ta cần làm sạch brush (để làm lộ ảnh phía dưới
- Ấn delete, có thể làm việc này 1 vài lần sao cho hình lộ ra tùy ý thích (việc tạo vùng chọn rùi delete á) Sau đó ta dùng ctrl U để tô màu (oài, 7B ko quen đành dùng ctrl B và blend để tô màu nhưng các bạn hoàn toàn có thể dùng ctrl U) tô sao cho vừa với màu nền là okay Sau khi delete và chỉnh màu
- Bây h sẽ là xoay hình trên palete layer, các bạn click vào layer có chứa brush masking đó, sau đó click vào chố con chuột của 7B đang chỉ (hình bên dưới) của layer chứa hình (cái layer mà bạn vừa merge mấy layer xuống ý) để link 2 layer này với nhau
- các bạn click phải>free transform và xoay hình tùy thích (move chuột vào góc sẽ có biểu tượng để các bạn xoay) Sau khi xoay
- Các bạn vào layer>creat new layer sau đó click phải>blending options click vào chữ Drop Shadow, chỉnh như hình
- Opacity KHoảng 57% là đẹp ^^ Disstance thì tùy các bạn thôi, angle cũng thế ^^, màu thì làm đậm hơn màu bg nhiều nhiều 1 chút (ví dụ cam ~> chọn màu huyết dụ, xanh chuối>xanh lá cây sẫm ^^) Dùng 1 số brush decor tô lên trên layer vừa drop shadow đó, cứ tô bừa đi ^^ Được
- Các bạn thêm 1 chút pattern cho đẹp (pattern này xem tut của ttlovely sẽ có, tui ko hướng dẫn lại, mà ko có cũng chả sao đâu ^^)
- Thêm chút text vào, drop shadow cho text và ta có 1 tác phẩm theo phong cách decor ^^
- Một ứng dụng của tut này do ttlovely thực hiện
- Ở Tut blend trước mình đã giới thiệu đến các bạn cách Eraser Blending lần này mình sẽ giới thiệu đến các bạn một cách blend khác cũng rất phổ biến đặc biệt hơn nữa là nó rất dễ phù hợp với các bạn mới tập photoshop nhưng muốn có các tác lung linh nghệ thuật Mình gọi cách blend này là TEXTURES BLEND và đây là kết quả sau khi các bạn hoàn thành Hình ảnh đã được thu nhỏ - Click vào để phóng to. Trước tiên việc đầu tiên của bạn là hãy mở ảnh mà các bạn muốn blend ra trong photoshop. Các bạn có thể lấy ảnh này về tập thực hành cũng được
- Sau đó dùng công cụ Crop Tool ( C ) để crop ảnh lại với size mong muốn, ở đây mình bỏ đi border trắng của ảnh gốc
- Trong blend mình luôn làm sáng ảnh lên trước khi làm các bước tiếp theo vì như thế nó sẽ giúp các màu sau này mình trộn được tươi và đều hơn. Và tất cả các bước hòa trộn sau này mình đều sử dụng cách đó là add một Adjustment Layer lên . Các bạn chỉ cần click vào biểu tượng hình tròn nửa trắng và đen và chọn 1 trong những các tool ở bảng hiện lên để hòa trộn.
- Các bạn chọn Brightness/Contrast và chỉnh thôn số là 10 / - 10,Ok hoàn tất.Bạn sẽ thấy hình của bạn được sáng lên một chút, các bạn có thể chỉnh các thông số cho phù hợp với hình gốc của bạn, miễn nhìn chúng sáng hơn một chút là được, nhưng bạn phải lưu ý thông số Contrast nhé, đừng nên chỉnh nó quá lớn (> 20) vì nó sẽ có thể làm pic của bạn bị cháy màu sau các bước tiếp theo Các bạn tìm và sử dụng một số textures có sẵn để làm nguyên liệu cho việc blend tiếp theo của chúng ta.( Textures là những bức ảnh thường có ít chi tiết và thường thì nếu là nguôn gốc thì chúng sẽ không có ý nghĩa cũng như hình thù gì và thường là các màu sắc được hòa trộn , các ánh sáng, các chất liệu, .v.v Các bạn có thể lên google hoặc deviantart.com để tìm các textures) Mình đã chuẩn bị một texture trước
- Vẫn giữ nguyên giao diện làm việc photoshop các bạn vào File/Open tìm và mở texture đó ra, nó sẽ được mở ra trong một giao diện làm việc khác của photoshop. Trên giao diện mới này các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A (chọn hết vùng texture) sau đó Ctrl + C (copy hết hình ảnh trên layer background ở layer mới này) Sau đó tắt giao diện này đi để chở lại với giao diện cũ lúc nãy ta đang làm. Nếu bạn không muốn tắt các bạn có thể bấm Ctrl + Tab để chuyển đổi khu vực làm việc trong photoshop. sau khi đã chở về với khu vực (giao diện) lúc nãy chúng ta đang làm các bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + V (paste hình lúc nãy chúng ta copy ra) hình đó sẽ được copy lên một layer mới nằm ngay trên layer Brightness/Contrast Lúc này hình mới copy sẽ lớn hơn hoặc bé hơn khung làm việc trong giao diện này,bạn có thể chỉnh lại size của hình mới paste này sau ( Mình nói rõ và tỉ mỉ điều này vì mình thấy rất nhiều bạn hỏi làm thế nào để mở 2 hình trong trong photoshop ) Tiếp theo các bạn ấn Ctrl + T ( Free Transform) để điều chỉnh lại size texture cũng như vị trí của nó. Bước này sẽ được làm rất nhiều nếu các bạn muốn áp một texture vào hình. Sau khi Ctrl + T các bạn để hình như vị trí ở hình minh họa. Click vào bất kì một tool nào để bỏ free transform khi các bạn đã chỉnh xong. Gọi layer mới này là T1
- Để layer T1 ở chế độ Linear Burn | Opacity 75% sau đó các bạn dùng tẩy tròn biên mềm size khoảng 200 đến 250px Flow thấp khoản 10 đến 15 %
- Tẩy hết phần lớn các khu vực trên pic, chỉ để lại một chút màu nhạt ở rải rác khắp khu vực thôi được kết quả bước này (không khác là bao so với lúc đầu phải ko?)
- Tiếp theo các bạn tạo một Adjustment layer Selective Color và chỉnh thông số như sau
- Ok hoàn tất cả tạo thêm môt Adjustment layer mới là Level và chỉnh thông số
- Thêm một layer nữa là Hue/Saturation Đây là kết quả sau khi hoàn thành các bước chỉnh màu Có vẻ như màu tệ quá nhỉ đừng lo lắng về điều đó. ^^
- Các bạn tìm thêm một texture nữa. đây là cái mình dùng
- sau đó vẫn như texture thứ nhất các bạn copy và paste nó vào giao diện bạn đang làm việc đặt tên layer mới này là T2 . Nhưng ở texture này khi các bạn chỉnh Free Transform (Ctrl + T) các bạn điều chỉnh nó như thế này
- Để layer này ở chế độ Color | Opacity 50% Màu có vẻ tốt hơn rồi đấy ^^
- tiếp theo chúng ta sẽ tìm thêm một texture có màu sắc sặc sỡ,như thế này
- Và cũng Copy , Paste nó vào như 2 cái texture trên và gọi là layer T3 và chỉnh Free Transform thế này
- Sau đó dùng tẩy vẫn size và các thông số của tẩy như ban đầu, tẩy textures này một chút ở khu vực góc trên bên phải và chỗ mặt của mod, vì mình cảm thấy nó hơi lem và lộn xộn, layer T3 lúc đó sẽ như thế này được kết quả
- Thông thường các tác phẩm blend thiêu kiểu này mình thướng cho chúng một chút các vết sước để tạo cảm giác chất liệu và nhìn pic sẽ có chút nghệ thuật hơn. Thường các texture dùng cho công đoạn này là các texture có màu trắng hoặc đen và chỉ có các vết xước trên đó như thế này
- copy và paste vào như 3 cái trên (Đặt tên layer là T4)nhưng khi chỉnh Free Transform mình chỉnh chiều rộng và chiều cao texture đúng bằng chiều cáo và chiều rộng của ảnh, như thế này
- Sau đó để layer ở chế độ Screen | Opacity 31% Cuối cùng là thêm text vào nữa là xong.Về cơ bản các bước blend chúng ta đã hoàn thành.
- mình muốn cách điệu tp blend một chút bằng một trang trí nhỏ. Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + shift + alt + E để gộp các layer ở dưới tạo thành một layer mới. Sau đó Ctrl + A (chọn hết vùng) tiếp theo là Ctrl + C (copy) Ctrl + N tạo một layer mới với size là 777x600px sau đó paste hình bạn vừa làm xong vào (Ctrl + V) Dùng Move Tool kéo nó sang một bên như thế này
- sau đó nhân đôi layer đó lên . tại layer copy các bạn chọn Edit / Transform / The Horizontal. (quay ngược hình) cũng dùng move tool kéo nó sang một bên như thế này
- Ctrl + U chỉnh thông số là 0 / -20 / 0 . Ok hoàn tất Và đây là thành quả sau khi làm
- Hình ảnh đã được thu nhỏ - Click vào để phóng to. Các bạn đã hiểu vì sao mình gọi cách blend này là Textures Blend rồi chứ? bới vì sự thành công phần lớn đẹp hay ko là nhờ vào việc các bạn chọn và sắp xếp texture, các bạn chú ý là với cách blend này rất dễ bị một lỗi đó là làm cho mod và bị chìm, các bạn chú ý lúc chỉnh màu và lúc chèn textures phải tẩy sao cho không quá nhiều mà cũng ko quá ít khu vực mod nhé !
- Đã lâu ko dzô diễn đàn, xin phép đóng góp cái tut nha Trước: Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 90 dung lượng 286KB.
- Và sau: Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 93 dung lượng 307KB.
- Tutorial:
- Stock: Qua 1 bài tut người ta iu cầu hình phải như thế ni:
- Nhưng do hùi đó trình độ có hạn nó ra thế ni:
- Vài tháng sau lục lại ảnh của mình lấy đó làm stock: Vậy tui bắt đầu đi từ hình ni :
- bắt đầu : Đúp bô lít ( Dbl )(nhân đôi) layơ gốc lên ,vào filter >blur>motion blur (angle:25- >30,distane:11 pixel) ;sau đó add layơ mask(mặt nạ) cho layơ vừa bị blur trên ;dùng bursh mềm ,opaci 100%,backgourd màu đen tô đi phần thừa bên ngoài và cô gái,chừa 1 số đường viền và 1 số chỗ để có ảnh như ri (mục đích của bước này là tạo chuyển động cho cô gái):
- Tạo 1 layơ mới tổ hợp của hai layơ trên( đối với phiên ban cs 10 thì ctrl+ship+alt+e,còn đối với bản 8 thì tạo layơ mới rùi mới ctrl+ship+alt+e) Dbl nó lên ,chọn mode(chế độ hòa trộn) là screen ,lại add mặt nạ rồi bôi xóa bên ngoài trừ cô gái như hình ni:
- ,rồi Dbl layơ mới đó lên tiếp rùi giảm opaci 60% ta được hình như ri:
- Lấy cái ảnh ni ném vào file psd đang làm :
- Rùi bấm ctrl+T để chỉnh hình dạng và vị trí cho nó đẹp,rùi mode screen (opaci 80%), ta được hình như sau :
- Lại add mặt nạ bôi xóa lên người cô gái và dưới chân để được hình như ri:
- Tạo 1 layơ mới, trên thanh công cụ(thanh dài dài) chọn gradient như hình
- Chỉnh cho 3 màu đều nhau như hình:
- Rùi kéo 1 đường từ bụng cô gái thẳng đứng lên đến cuối hình ,sau đó để mode softlight ,opaci 60%;dùng tẩy ,opaci (o nhớ) bôi xóa trên người cô gái sao cho hình như ri:
- Bấm ctrl+u giảm thanh staturation -15% ta được:
- Tạo1 cái parent như hình ni:
- Bỏ parent vào hình (opaci 10%),bôi xóa cho thấy đẹp(opaci bôi xóa tui o nhớ ,chắc khoảng tử 20->60%)(chú ý bôi xóa ở chỗ cô gái và mấy sợi ánh sáng) ảnh coi như đã xong:
- Tạo khung Đánh chữ như hình (chữ “sad angel” vẫn dùng gradient trên, vào blending option check vào gradient overlay chỉnh thông số (normal,56%,linear,90,100%)kéo ngang từ điểm đầu đến điểm cuối ),chữ “tuanh creation” thì opaci 79%. Kết quả:
- Stock: - Bước 1: + Mở tấm hình ra trong PTS, Ctrl+J để Duplicate thành Layer 1. + Tạo một lớp Curves. Chỉnh thông số như sau: * RGB : Output 129 Input: 121
- - Bước 2: + Tạo một lớp Adjustment Hue/Saturation, với các thông số như sau: Yellow: 0 -100 0 Greens: 0 -100 0 Cyans: 0 -100 0 Blues: 0 -50 0 - Bước 3: + Tạo Layer mới là Layer 2. Ctrl+Shift+Ale+E để tổng hợp tất cả các layer. Ta được hình như sau
- - Bước 4: + Tạo thêm một lớp Selective Color và chình các thông số như hình. Dùng Brush màu đen, Opacity= 100% xóa hết màu lem trên mod.
- - Bước 5: + Thêm một lớp Adjustment Selective Color nữa và cũng xóa màu trên mod giống bước trên: - Buớc 6: + Tạo Layer mới là Layer 3. Ctrl+Shift+Ale+E để tổng hợp tất cả các layer. - Bước 7: + Tạo một lớp Adjustment Hue/saturation. Nhấp chọn Colorize. Kéo chọn Hue : 200 ; Saturation : 25. Chọn Blend Mode của lớp này là Soft Light và giảm Opacity xuống
- khoảng 50%. - Bước 8: + Tạo Layer mới là Layer 4. Ctrl+Shift+Ale+E để tổng hợp tất cả các layer. + Vào Filter > Blur > Radial Blur. Nhấp chọn Zoom, Good vào Amount = 15. + Giảm Opacity xuống khoảng 75%, Fill khoảng 40% - Bước 9: + Thêm Text . Đến đây thì đã hoàn thành Tp
- (Cindy - psviet.com )
- Trước Sau
- Đầu tiên ta mỡ bức hình sau
- ta vào Filter > Sharpen > Sharpen sau đó chỉnh Images > Adjustment > Level và tinh chinh nó như sau
- Nhân đôi layer đó lên và để chế độ screen, opacity 39% vào Images > Adjustments > Color Balance, chỉnh thông số dưới đây Shadows: -62.+20.+47 Mid: +33.-17.+6 Hight: -9.+5.+27 kết quả là
- tạo một layer mới và fill vào màu #faf2ca đổi chế độ hòa trộn thành screen, opacity 31%. tiếp tục tạo một layer mới và fill vào màu #bebebe. Chế độ hòa trộn color burn, opacity 31%. Bạn sẽ được
- Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E và chỉnh chế độ hòa trộn thành screen và opacity 38% tiếp tục ta vào Images > adjustment > Color Balance, chỉnh như sau:
- Ta sẽ được như thế này Tạo một layer mới nữa phù tạo nhiều ghê và fill vào màu #0d004c, chế độ hòa trộn là exclusion, opacity 54% Bấm Ctrl + Shift + Alt + E thêm lần nữa và đặt chế độ hòa trộn là soft light, với opacity 50%
- dùng công cụ burn tool và chỉnh thông số cho hợp với hình ở đây mình chọn thế này Đánh bóng mắt mũi miệng lông mi nơi nào bạn thấy cần thiết ý
- Rồi! bây giờ chúng ta nhân đôi layer background và đặt nó lên trên cùng hết sau đó bấm Ctrl + Shift + U để chuyển đổi thanh đen trắng. chế độ blend là: soft light, opacity 47%. Bây giờ ta có hình như thế này:
- ta có layer này
- Và công việc cuối cùng chỉ cần thêm vào brush và text cho phù hợp thôi
- Ngày Giáng sinh sắp tới rồi Hi vọng bài tut này sẽ góp thêm 1 phương pháp blend nữa cho những bức hình của bạn vào dịp này ^^! Cách blend của tôi có thể áp dụng để khắc phục nhược điểm cho những bức ảnh tối, và hạt màu trên ảnh bị vỡ tuy nhiên khi chọn stock bạn cần chọn những hình có độ phân giải cao 1 chút để các hiệu ứng ko bị giả tạo. Ở đây tôi chọn bức này: Đầu tiên chúng ta bắt tay vào công đoạn chỉnh sửa stock. Có rất nhiều phương pháp để làm mịn ảnh, một trong đó là sử dụng plugin NeatImage công dụng của nó là lọc hết các hạt màu vỡ và làm mịn chúng. NeatImage là 1 pulgin
- ko có sẵn khi cài đặt Photoshop, vì vậy bạn cần download nó về trước đã. Phần này đã đc nói rất nhiều cho nên tôi ko hướng dẫn lại cách tải về và cài đặt. Vào photoshop, Files | Open và mở bức ảnh cần chỉnh ra Nhấn Ctrl + J để nhân đôi layer background Vào Filter | Neat Image | Reduce Noise Thông số như sau:
- OK Tiếp theo . Layer | New Adjustment Layer | Cuvers thông số như sau
- Tiếp tục tăng độ sáng thêm 1 lần nữa Layer | New Adjustment Layer | Cuvers thông số
- Kết quả tạm thời: Go on! Chọn Layer | New Adjustment Layer | Color Balance với thông số như sau
- Nhân đôi layer Color Balance ( Nhấn Ctrl + J ) Kết quả thu được:
- Bước tiếp theo tạo một Selective Color ( Layer | New Adjustment Layer | Selective Color ) với thông số
- Kết quả:
- Tiếp tục tạo 1 Gradient Map ( Layer | New Adjustment Layer | Gradient Map )
- Giảm opacity xuống còn 50 – 65 % Tôi chọn 60% kết quả thu được
- Bảng Layer Palette để các bạn dễ hình dung
- Đến đây công đoạn blend đã xong. Bạn chỉ việc thêm text và đóng khung để hoàn thành tác phẩm
- Hi vọng bài tut có ích cho các bạn. Mong các bạn ủng hộ trong những bài tut tiếp theo
- Đây là stock Bước 1: Chủ nhân bị chụp trộm trong quá trình hóng đèn trời , góc căn ko chuẩn dính mấy ng xung quanh cắt đi nhé. Dùng "Crop tool" (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Bước 2: Tớ dùng máy ảnh số thông thường không có chế độ làm mờ background (BG). Vậy dùng PTS làm mờ BG nhé. Chủ định của tớ là chọn vùng muốn làm nét rồi đảo vùng chọn, làm mờ vùng chọn Có nhiều cách chọn vùng nhưng tớ hay dùng cách này thấy hiệu quả và dễ (cho những bạn tự học như tớ ) Dùng elliptical marquee Tool, khoanh từng chút 1 đến khi hết model thì thôi (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Bước 3: Đảo ngược vùng chọn " Ctrl shift I " (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Bước 4: Nhấn chuột phải chọn "Feather" lấy thông số bằng 8 (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Bước 5: Filter/ Blur/ Lens blur (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Radius càng dịch phải thì vùng chọn càng mờ nhé Tớ chọn "Radius = 7" (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Bước 6: Ctrl L Chỉnh tối sáng theo ý thik ở đây tớ chọn "14 - 1.00 - 255" (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Bước 8: Ctrl B - Chọn tông Có 3 thanh - Cyan - Magenta - Yeallow
- Tha hồ mà chỉnh màu theo ý thích nhá Tớ thích màu xanh tím nên hay chọn thông số " -9 -9 +43 " (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Bước 9: Ctrl U - Chỉnh màu Có 3 thanh - Hue - Saturation - Lightness Công dụng từng cái thì cứ kéo thử nhé Tớ thì chọn " 0 -18 0 " (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Bước 10: Bây giờ tớ muốn vùng xung quanh tối đi 1 chút để làm nổi model ở giữa Filter/ Distort/ Lens Correction (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Amount -78 Midpoin +64 (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Bước 11: Bạn nào ưng màu mình chọn rùi thì coi như xong 90% Chưa ưng ý thì lặp lại các bước Ctrl B hay Ctrl U Tiếp theo chỉ là khung hình còn chình màu thì coi như xong rồ (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image)
- (Hình ảnh có kích thước lớn, để xem hình thật, bạn vui lòng click chuột phải, chọn View Image) Đây là tác phẩm:
- Đây là kết quả Đầu tiên bạn mỡ bức hình lên
- đặt tên là "layer 1", bấm Ctrl+J để nhân đôi layer 1 chọn “layer 1 copy" và bấm Ctrl+B để mở Color Balance, chỉnh như sau đổi chế độ hòa trộn của ”layer 1 copy" thành Screen
- Mỡ texture sau
- đặt lên trên "layer 1 copy" và đổi chế độ hòa trộn thành Soft Light
- Bấm Ctrl+J "layer 1" và ban sẽ có "layer 1 copy 2", đổi chế độ blend mode thành Overlay, opacity 50%
- Tiếp tục sử dụng texture trên và nhớ đặt ở trên hết nhé Đổi chế độ hòa trộn thành Screen. Để vào cho nó một lớp mặt nạ dùng brush mềm để tẩy đi những nơi không cần thiết Bây giờ ta tạo một layer mới và fill vào màu đen vào Filter-Render-Lens Flare
- Bấm Ctrl+T để di chuyển lên vi trí như trên
- Đổi chế độ hòa trộn thành Lighten, opacity 85% Thêm textture vào ta được kết quả
- [New tut] Blend graphic with texture(romantic) :"> - 10-21-2008, 01:17 PM Hik,tình hình là reg nik đã lâu mà vẫn chưa có đóng góp gì cho 4rum *vì thấy mng` pro quá ko dám ho he gì* Ngày hôm nay quyết định thử share 1 trong số những cách blend mà tớ mò mẫm đc.Con bé còn gà nên hy vọng mng` chỉ bảo nhều hơnBắt đầu ih Preview Download texture texture-romantic.rar - 3.27MB Trước hết là chọn stock Tớ chọn hình này
- 1. File/Open
- 2. Tạo tài liệu mới File/New *size tuỳ íh*, ở đây tớ chọn 700x525,fill màu trắng 3. Move stock qua. Nhân đôi(dulipcate) layer bg,rồi chọn Edit/Transform/Flip Horizontal.Dùng mask xóa phần thừa.Đc như sau
- 4. Chỉnh curves
- 5. Dùng selective color để set màu.Set theo mẫu sau (chú ý,với mỗi stock khác nhau, thông số của các layer adjustment cũng khác nhau)
- 6. Dùng texture 1 trong pack tớ gửi ở trên.Opacity 50%,blend mode Darken.Add layer mask và xoá đi những chỗ dính lên mod.(chú ý:brush nét mềm với opacity từ 30-35%)
- 7. Dùng texture 2,blend mode overlay,dùng mask xoá nhẹ những chỗ dính lên mod
- 8. Dùng texture 3,blend mode Darken.Tiếp tục dung mask xoá đi những chỗ ko cần thiết *xoá nhẹ tay*
- 9. Dùng texture 4,blend mode overlay.Tiếp tục dung mask xoá.
- 10. Texture 5 cũng với blend mode overlay,dung mask xoá phần dính lên mod.
- 11. Texture 6-7 set blend mode screen,xoá những chỗ ko vừa ý
- 12. Tạm xong ùi ^^ Giờ chỉ còn dùng một số hiệu ứng phụ và add text lên là đc. Kết quả cuối cùng của tớ
- hướng dẩn blend (cực hay ) - 10-19-2008, 07:53 PM
- Blend bài đầu của em - 08-15-2008, 04:55 PM Đầu tiên mở tấm hình ra trong PTS Tấm này nhé tạo 1 lớp "PhotoFilter"
- Giá trị như hình Chuyển chế độ hòa trộn và opacity như hình sau đó dùng brush với màu nền trước là màu đen tẩy hết phần hiệu ứng ăn lên mod
- Sau đó quay trở về layer background ấn ctrl J để nhân đôi layer này lên và chuyển nó lên trên đầu đổi chế độ hòa trộn và opacity như hình nhá
- Tiếp tục tạo 1 lớp "Hue/Saturation"
- 1 lớp "Slective color"
- Sau đó các bạn ấn "Ctrl Alt Shift E" sẽ tạo ra 1 layer là tập hợp của các layer bên dưới nó. Nếu bạn nào dùng bản PTS thấp hơn thì tạo layer mới rồi ấn tổ hợp phím trên nhé Sau khi ấn xong ta vào "Image >Apply Image"
- Chọn như hình Giảm opacity còn 75% và add layer mask cho layer này và dùng brush màu đen tẩy phần hiệu ứng ăn mòn lên mod
- Lại ấn tổ hợp phím "Ctrl Alt Shift E" và lại vào "Image >Apply Image" nhưng lần này chọn như sau
- giảm opacity còn 40% và cũng dùng brush tẩy phần ăn mòn lên mod Tiếp tục tạo 1 lớp "Gardient Map" Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 87 dung lượng 127KB.
- Chuyển chế độ hòa trộn và opacity như hình
- Bây giờ chúng ta tạo 1 layer mới " Ctrl Shift N" và fill nó màu "#3d2050" và chuyển chế độ hòa trộn là overlay và chúng ta lại dùng brush tẩy phần ăn mòn lên mod
- Tiếp tục ấn "Ctrl Alt Shift E" và sau đó vào "Filter>Blur>Gaussionblur"
- Chuyển chế độ hòa trộn và opacity như hình
- Cuối cùng các bạn sẽ tạo 1 lớp "Color balance" cho tấm hình thêm nổi bật hơn
- Thế là xong rồi bây giờ các bạn có thể dùng Neat để làm mịn ảnh và dùng Topaz cho tấm hình thêm đẹp hơn. Thêm text vào nữa chứ nhỉ ^.^ Tùy theo mắt thẩm mỹ của mỗi người
- Bước 1: Duplicate (Ctrl + J) layer gốc lên > Filter > Blur > Gaussian > 3%
- Chuyển Blend Mode từ Normal > Overlay(Để tạo độ mịn cho hình) Bước 2: Đặt Stock 2 lên và chuyển Blend mode từ Normal > Luminosity > Opacity: 50% Nhớ xóa những phần trên người model (bạn có thể xem ở layer bên cạnh hình trên để bít rõ)
- Bước 3: Tạo new layer (Ctrl + shift + N) và fill màu #85acff + Nhớ là để phần Color fill thứ 2 thành màu trắng > Filter > Render > Cloud (Sẽ ra màu trắng và xanh lẫn lộn) +Ctrl + F để nó thay đổi vị trí màu sắc 1 cách random, cho đến khi bạn vừa lòng Sau đó chuyển Blend mode của layer này từ Normal > Overlay Xóa những phần dính trên model Bước 4: Duplicate (Ctrl + J) layer "Render" đó lên > Chuyển Blend mode từ Normal > Saturation Trang 1 trong 2 | Trang tiếp theo »
- Blend màu lạnh của mùa đông Người đăng: Final Fantasy Gửi ngày 4 Tháng 11, 2008 In Gửi mail Bước 5: Tạo new layer (Ctrl + shift + N) và fill màu #007387 Chuyển Blend mode từ Normal > Overlay Xóa những phần làm wá đậm trên model (nếu cần thiết) Bước 6: Màu lạnh đã có, giờ cần thêm snow vào để tạo cảm giác mùa đông + Tạo New layer (Ctrl + J) + Dùng Brush tròn mềm lớn nhỏ tùy bạn (Ở đây mình dùng brush có size 5 và 9) + Bạn có thể vẽ lên hình 1 cách random, ko cần thiết phải cố định ở 1 vị trí nào cả (Nhớ là thay đổi opacity của brush để có cái đậm và nhạt)
- Sau khi thêm Text và hiệu ứng cho text ( Có Trong Kho Tài Nguyên của Forum) Font name: Beautiful Caps ES và Beautiful ES Kết Quả:
- + 1 hình đẹp ko chỉ có bề ngoài của nó , mà có cả ý nghĩa của nó! + Cho nên mình blend những cánh hoa ở phía sau để tạo nên 1 cảm giác ấm áp trong cái lạnh của mùa đông Hình làm tương tự
- © b0yhlph0p - Vietphotoshop.com « Trang trước | Trang 2 trong 2
- Blend màu xanh vàng
- Ứng dụng màu khác
- Blend màu tuyết !!! Bước 1: Mở hình cần design, nhân đôi layer gốc (layer background) bằng cách bấm Ctrl + J và đặt tên là layer 1. Dùng công cụ Polygonal lasso tool và
- tạo một vùng chọn xung quanh mod (nhân vật) bằng cách click vào các điểm ngoài rìa mod. (Bạn cũng có thể tạo vùng chọn bằng các cách khác như dùng Pen tool) Bước 2: Sau khi có được vùng chọn, bạn click chuột phải vào vùng chọn, chọn Feather, Feather radius = 2, ok. Bấm ctrl + shift + I để đảo ngược vùng chọn. Bấm ctrl + J để tạo một layer mới với phần vùng được chọn. (đặt là layer 2) Bước 3: Chọn layer 2 Mở bảng Curves (ctrl + M) và chỉnh thông số như hình:
- Mở bảng Hue/Saturation (ctrl + U) và chỉnh thông số như hình:
- Mở bảng Levels (ctrl + L) và chỉnh thông số như hình:
- Mở lại bảng Hue/Saturation và chỉnh: Mở lại bảng Levels và chỉnh:
- Mở lại bảng Curves và chỉnh: Bước 4: Nhân đôi layer 2 ta có layer 2 copy. (Ctrl + J) Chọn layer 2 copy Vào filter/Sharpen/Unsarp Mask chỉnh các thông số lần lượt là 196 - 0.6 - 8, ok. Vào filter/Blur/Gaussian blur, radius = 4, ok. Chuyển chế độ hoà trộn thành Screen
- Chọn lại layer 2 và nhân đôi tiếp (Ctrl + J) ta có layer 2 copy 2, làm lại như layer trên nhưng chuyển chế độ hoà trộn thành Multiply. Chọn layer 2 copy 2 và bấm Ctrl + E để nhập vào layer 2 Chọn layer 2 copy và bấm Ctrl + E để nhập vào layer 2 Tại layer 2 ta vào filter/Sharpen/Unsarp Mask chỉnh các thông số lần lượt là 196 - 1 - 8, ok. Nhân đôi layer 2 lên và chuyển layer mới sang chế độ hoà trộn Soft light. Mở bảng Balance (Ctrl + B) và chỉnh các thông số để có được màu mình thích. Bước 5: Chọn lại layer 1 Mở bảng Curves và chỉnh thông số như hình:
- Nhân đôi layer 1 lên (Ctrl + J) và chuyển layer mới sang chế độ hoà trộn Screen và giảm opaciti xuống 50%. Vào filter/Blur/Gaussian blur, radius = 4 để mod thêm mờ ảo. Thế là xong, bạn c ó thể thêm 1 ít tuyết vào cho bức ảnh thêm đẹp.
- Hix hix, làm mãi mà vẫn không được bằng tấm cũ đc làm ra 1 cách ngẫu hứng
- Bài Này H viết bên Graphicvn hum nay giới thiệu cho anh em . H thấy anh em trong 4rum có vẽ cham chú vào mục blend này hum nay H mạn phép xin viết 1 tut về cách blend mà H hay làm. hy vọng giúp ích được anh em yêu cầu: soft Neat image ko có lên google kiếm :d đầu tiên H chọnn tấm này để thực hiện:
- Vào image > mode > lab color chọn channel trong kênh channel chon kênh a nhấn ctrl+a vào kênh b nhấn ctrl+v ( copy and paste ý ) oke!! ta lại tip tục vào image > mode > RGB color nh?n ctrl+j để nhân dôi layer vào image chọn neat image quét và quét:
- nhấn ctrl+b chọn thông số như hình:
- và tiếp tục vào image-> adjustments >channel mixer thông số:
- oke nhọn ctrl+alt+shift+e Mege tất cả các layer lại với nhau. ở layer mới mege ta chọn filter >blur > gaussion. chọn Radius khỏang 3.6 px oke. ta để chế độ hòa trộn overlay Hình nhu là song rồi á đây là kq của H
- Hix!! tại vì thằng ku pts nhà H bị errot, cứ save là treo nên ko làm hình minh họa gọn gàng cho mọi người được xin anh em đừng trách phạt nha?
- Sau đây là cách blend màu của tớ để ra màu hình cũ cũ, điệu một tý Trước tiên đây là hình stock Bước 1 : Ctr + J để nhân đôi layer background lên Bước 2 : Vào Channel của Layer 1 (layer background copy), chọn kênh Blue
- Bước 3: Ctr + A để chọn tòan bộ kênh Blue, sau đó nhấn Ctr+I, ta được kết quả như hình
- Bước 4: Ấn Ctr+D để bỏ vùng chọn,Check lại tất cả các layer màu trên Channel
- Bước 5: Chọn lại Layer, chọn blend mode cho layer vừa roài là Overlay
- Đến đây bức hình đã cơ bản ra màu roài đó Bước 6: Vào fỉlte >Distort >Diffuse Glow, thông số như hình,sau đó Click OK
- Vậy là bạn đã có một bức hình với style màu như thế này roài, chúc mừng nhé
- Ngoài ra, để bức hình đẹp hơn, bạn có thể cân màu lại bằng color balance, hue/saturation, brightness/contracts hoặc dùng thêm neat image,thêm text, Sau đây là tác phẩm của tớ :
- Thiết kế poster theo phong cách Blend màu - 05-17-2006, 06:13 PM Bạn hãy chuẩn bị một bức tranh người mẫu, ca sĩ hay diễn viên nào mà bạn thích, miễn là kích thước vừa phải và là ảnh chụp studio để phù hợp với phong cách thiết kế này hơn, vì nếu là ảnh chụp có cảnh vật xung quanh thì sẽ không đẹp đâu nha ! Tiếp theo đó là một vài bức tranh về hoa cỏ, và sau đó là thư viện Brush của bạn. Đầu tiên hãy nhắm chọn cho mình 2 màu phối cơ bản, hài hoà nhưng vẫn tương phản nhau, tạo cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn ^^ VD ở đây mình sử dụng màu hồng nhạt và màu xanh dương nhạt, là 2 màu mình thấy phù hợp nhất. Okie rồi, bây giờ chúng ta vào công việc. 1. Bằng các kĩ thuật cắt ghép hình, mình chuyển hình BoA sang layer palette làm việc chính của file với size tuỳ ý bạn. 2. Bây giờ chọn 2 màu vừa nãy mình nhắc đến, đầu tiên mình chọn màu hồng nhạt mã số #FAB2DB, ấn Alt+backspace để tô nó trên 1 layer mới, nằm trên layer BoA. 3. Dùng công cụ Eliptical marquee với thông số Feather= 25 px, tạo một vùng chọn như thế này, rồi sau đó ấn delete.
- 4. Bạn được hình như sau nè
- 5. Tìm hình hoa mà bạn muốn ghép vào poster, tùy bạn nhé Dùng công cụ Eliptical marquee với thông số Feather= 25 px khoanh 1 khoảng giữa bức tranh đoá hoa rồi kéo nó sang file đang sử dụng. Mình được :
- 6. Bây giờ tạo thêm 1 layer mới, chọn màu xanh dương mã số #3BC8E8 rùi tiếp tục tô màu như trên. Lặp lại bước 3, dùng công cụ Eliptical marquee với thông số Feather= 25 px, tạo một vùng chọn như thế này, rồi sau đó ấn delete
- Về vụ này thì bạn nên cắt làm 2 lần để sao cho thể hiện được cả 2 màu hồng & xanh xen lần nhau. 7. Tiếp tục ấn Ctrl+V để dán đóa hoa vừa nãy vào file này, nhưng để chế độ hoà trộn cho nó là Overlay và nó nằm trên layer màu xanh. 8. Bây giờ sử dụng đến brush collection của bạn.Tác phẩm của bạn phụ thuộc một phần vào bộ brush đó ! Ví dụ như ở đây mình chấm vài nhát như thế này
- 9. Tạo 1 layer mới nằm trên layer cọ, dùng công cụ gradient màu sắc tuỳ ý, ở đây mình dùng dải màu nè Trước tiên đổi blendMode của layer sẽ gradient là Overlay sau đó giữ shift kéo một đường từ trên xuống hay từ duới lên tuỳ ý . 10. Dùng tẩy nét cọ mềm ( dropShadow Brush nhé ) , thay đổi thông số Opacity và Flow xuống còn khoảng 85%, tẩy phần màu dính vào hình BoA và đoá hoa. Nhớ đừng để danh giới quá rõ rệt giữa phần tẩy màu và phần có màu nhé, trông sẽ rất xấu 11. Công việc đã xong rồi, bây giờ vận dụng tài năng hoa lá vẽ vời thêm thắt cho tác phẩm thêm phần sống động, thêm text vào nhé. Và đây là kết quả cuối cùng của mình
- Chúc các bạn sáng tạo thêm nhiều phong cách thiết kế nữa nha ! Cách này của mình chỉ là 1 cách đơn giản tầm thường, hi vọng sẽ nhận được sự đóng góp của các bạn nhiều nha
- Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một bức ảnh mới chụp trông như được chụp vào những năm 70, 80 của thế kỷ trước Hình gốc: Và đây là kết quả
- Bước 1: Mở bức ảnh gốc, ấn Ctrl + J để nhân đôi nó lên. - Vào Filter > Artistic > Film Grain - Chọn thông số như sau:
- - Và tạm thời chúng ta được: Bước 2: Chúng ta sẽ tạo một layer mới (Layer 1), đổ mầu trắng cho nó. Sau đó vào Filter > Texture > Grain
- - Chọn thông số như sau - Chuyển chế độ hòa trộn của layer này thành Multiply và giảm Opacity xuống còn 50%: Nếu như bạn cảm thấy chỗ nào chưa vừa ý thì có thể dùng công cụ xóa Eraser (E) để xóa bớt phần kẻ đứng đi. Và tạm thời chúng ta được:
- Bước 3: Tiếp tục tạo một layer mới (layer 2), đổ mầu trắng cho nó, chọn foreground color và background color là 2 mầu mặc định đen và trắng Sau đó vào Filter >Render >Clouds - Chuyển chế độ hòa trộn của layer này thanh Overlay, giảm Opacity còn 30%
- Bước 4: Tiếp theo hãy vào Image > Mode > Grayscale Lưu ý: Khi click vào Grayscale nó sẽ hỏi bạn có muốn hòa trộn các layer thành 1 không, bạn hãy chọn Don't Flatten nhé: Lúc này ảnh của chúng ta sẽ chuyển sang dạng trắng đen ^_^. - Chọn tiếp Image > Mode > Duotone
- 2 mã mầu tôi sử dụng ở đây là: Color 1: 5a3811 Color 2: 665838 [IMG] Cuối cùng hãy chọn layer 2, chọn Filter > Noise > Add Noise Và chúng ta được kết quả:
- Còn đây là ông cụ jen_ky nhà mình kakakak
- Change Color IV - 11-26-2008, 02:52 PM Làm nhiều bài này quá, sợ các bác nhàm nhưng em muốn tự tạo cho riêng mình 1 bộ sưu tập Blend Made by me ^^ nên vẫn cứ đặt tên như này. Vẫn là ApplyImage nhưng là Lab Color. Link stock =stock02-1.jpg 1.) Mở Stock ra, chỉnh sửa và làm mịn theo ý bạn. Sau khi xong thì Ctrl + Shift + E để Merge tất cả các Layer làm 1. 2.) Image > Mode > Lab Colors 3.) Ctrl + J để nhân đôi Layer BG. Image > Apply Image Đến đây là xong.
- Các bạn thêm thắp chút ít màu sắc và chế độ hoà trộn để có nhiều kết quả khác nhau. Cách 1
- Cách 2
- Cách 3
- Cách 4
- Cách 5: Cách này là khi bạn kết hợp những màu ở cách trên lại với nhau, có thay đổi chút ở thông số Opacity.
- Sau khi xong thì vào Image > Mode > RGB để chuyển về hệ màu RGB vì Lab kô cho Save theo đuôi .jpg Chú ý: Khi bạn chuyển hệ màu, nó sẽ hiện ra 1 bảng, nhớ chọn Flatten thì màu sẽ được giữ nguyên. Nếu kô màu sẽ kô được như khi bạn làm bên Lab đâu (Kô tin thì làm thử đi ). Have fun!^^
- Change Color III - 11-23-2008, 03:48 PM Vẫn là Apply Image ở phần II nhưng có những thay đổi ở các bước sau, tạo nên 1 màu sắc mang hơi hướng buồn. Link stock 1.) Nhân Layer gốc lên 3 cái nữa, tổng cộng chúng ta có 4 Layer như trong hình. Sau đó tắt hết con mắt của các Layer Duplicate đi, làm đến đâu thì mở con mắt các Layer đến đấy. 2.) Tại Layer 1. Image > Apply Image.
- 3.) Layer 2, bạn chuyển qua bảng Channel, chọn kênh Blue. Ctrl + I để đảo màu nền. Chọn lại kênh RGB và trở lại bảng Layer thiết lập như sau
- 4.) Lặp lại bước 4 nhưng với kênh Red. Kết quả. Have fun!^^ Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 89 dung lượng 550KB.
- Change Color II - 11-14-2008, 10:57 AM Cách này chỉ ứng dụng cho những bức hình có màu như này (Ở đây màu nổi nhất là màu xanh của đám cỏ) 1.) Mở hình theo link này. Duplicate (Ctrl + J) rồi làm mịn. 2.) Tạo 1 layer mới (Ctrl + Shift + N), Ctrl + Alt + Shift + E là gộp của các layer dưới. Filter > Sharpen > Unsharp Mask
- Sau đó Ctrl + B để trả ảnh về màu thật của nó. 3.) Image > Apply Image (Các bạn có thể thay đổi hệ màu nếu như màu đó trong ảnh nổi bật nhất, ở đây là màu xanh lá cây)
- 4.) Tạo 1 lớp Hue/Saturation thông số như hình. Sau đó bạn dùng Brush (B) loại cọ mềm, màu đen, tô lên mặt nạ, chỉ để lại cô gái. Mục đích để màu cô gái ăn nhập với màu BG.
- Đến đây là xong, các bạn có thể thêm Text và Pattern.
- Change Color - 11-07-2008, 02:19 PM Stock Result
- 1.) Mở ảnh cần làm ra, bước đầu là làm mịn
- 2.) Tạo 1 layer mới (Ctrl +Shift + N) Ctrl + Alt + Shift + E để tạo 1 layer là gộp của các layer dưới. Filter > Sharpen > UnsharpMask với thông số
- Sau đó ấn Ctrl + B để trả ảnh về màu ban đầu. 3.) Tạo 1 lớp GradientMap màu đen và trắng. Dùng Brush (B) loại cọ mềm, ở bảng màu chọn màu đen tô lên chiếc xe và đôi chân cô gái. 4.) Tạo 1 lớp SolidColor, cũng dùng Brush tô như bước 3 nhưng trừ đôi chân cô gái là kô tô.
- Bước này các bác để Brightness là 5 nhé thì hình sẽ đẹp hơn 5.) Tạo 1 lớp Hue/Saturation, dùng Brush tô như bước 4. 6.) Tiếp là lớp ColorBalance, cũng Brush và tô như bước 4. 7.) 1 lớp SelectiveColor
- 8.) Cuối cùng tạo tiếp 1 lớp SelectiveColor nữa, chúng ta sẽ nâng màu cho chiếc xe. Have fun!^^ 1 kết quả khác Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật của hình là 10 dung lượng 831KB.
- Khó khăn đếy Look at tác dụng của sản phẩm kế hoạch Trông có vẻ rất phức tạp, rất đơn giản, thực tế là tất cả mọi người có thể làm điều đó, bạn có thể dám nghĩ đến. Tôi nói chuyện một ít bit, sản xuất các bước dưới đây (này chỉ hoạt động). 1, nhồi một bức tranh của các thể loại xây dựng môi trường
- Đặt kích thước của các kích cỡ. Nên chú ý đến bầu cử bản đồ: King's điểm và tầm nhìn, dựa trên ý tưởng để chọn các hình ảnh, các khóa học, bạn có thể đảo ngược tư duy. 2, để loại bỏ trên bầu trời nền: Có nhiều cách để mặt nạ magic wand bút công cụ có thể truy cập bởi vì lý do cá nhân của Bi Jiaolan sử dụng magic wand, làm nhanh ha ha.
- Theo sự cần thiết phải điều chỉnh phù hợp để các magic wand khoan dung.Hủy bỏ của huyện xóa hình ảnh nút 3, để trở lại trên bầu trời nền Trong bầu cử của một bên phải để đặt nền tảng trên bầu trời.
- (Lưu ý trật tự của những lớp) 4, hiệu quả hoạt động của công xây dựng bị hư hỏng tính hiệu quả của các Tôi tìm thấy một số tan vỡ kính hiệu lực của vật liệu (zcool to choke trên Kazakh, trong khu vực véc tơ)
- Tôi đã có một bản đồ phân chia bao kết quả của tòa nhà , Để tìm một chống rò rỉ ở giữa trống rỗng, tan vỡ tài liệu Đặt, và sau đó sử dụng eraser ra ở giữa xúc một phần của tòa nhà, con đường trên bầu trời nền rò rỉ. (ctrl+E), Và sau đó tất cả các ảnh hưởng của broken laminated layer (ctrl + E), sau khi đánh bom bởi vì nó là của khóa học một chút dư ảnh hưởng của sao Hỏa
- Trong hỗn hợp lớp, cộng thêm lựa chọn trong bóng tối hiệu quả, tôi sử dụng màu da cam, pha-chế độ bình thường. 5, tìm kiếm một tank của các tài liệu trên bản đồ bên trong Các mô hình cho ánh sáng. Một bể quá cô đơn, cung cấp cho người Zhaoge Ban Hà , Bởi vì các bồn chứa là vua có hiệu lực từ xa, vì vậy nó là cần thiết để đối phó với các low-key, mô hình cho brightness. 6, dày khói
- By the same token, để tìm một tài liệu đặt, các mô hình cho brightness. Mặt trăng Stacking chế độ. Plane Moonlight điền vào các mặt phẳng màu đen. 7, chúng tôi đến với bầu trời trong sáng-điểm tăng trong màu đen
- Với các dần dần và minh bạch để. 8, để hiệu quả hoạt động của các cảnh quay cuối cùng của chiến tranh phải được để có "cháy", sau đó chúng tôi tìm thấy một bức tranh của lửa vật liệu Trên bên trong, các mô hình cho che phủ. , OK trên toàn bộ đồ ra hiệu quả của Kazakhstan.
- Tôi cho chính một phần của trật tự của lớp, Tôi nhìn rất loạn, tôi xin lỗi rằng các khóa học đầu tiên đã được inexperienced, tôi cho bạn PSD layered chậm và xem bản đồ Flie hỗ trợ